Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 30.04.2023

Ngày 30.04.2023, CHÚA NHẬT
****
Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho thế giới có nền văn hóa hòa bình và bất bạo động,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất để mọi thành phần nhiệt tâm tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Nếu Kinh Mân Côi được đọc một cách bất cẩn (chia trí), vị trí của Mẹ Maria sẽ bị giảm xuống, và bao nhiêu lời kinh trong đời sống của chúng ta cũng kém giá trị như thế.
Tôi tớ Chúa Frank Duff

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

ThÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu. 

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ MỪNG
Mầu nhiệm 1: Chúa Giêsu sống lại.
“Anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái; vì ai yêu người, thì đã chu toàn Lề Luật” (Rm 13,8). Chúa phục sinh là để mang lại cho loài người niềm hy vọng vào sự sống đời sau. Lạy Chúa, chúng con nợ Chúa quá nhiều, vì Chúa đã chịu chết để chuộc chúng con khỏi sự chết đời đời. Xin cho chúng con biết trả nợ Chúa bằng cách: sống bác ai với những người xung quanh mình.
Suy nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ những gì đang cản bước tiến của Tin Mừng. Xin Chúa thôi thúc mỗi người tín hữu chúng con, để chúng con có đủ ơn sủng và lòng can đảm ra đi rao giảng Tin Mừng như Chúa mời gọi chúng con.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Mầu nhiệm 2: Chúa Giêsu lên trời.
Lạy Chúa, trước khi về cùng Chúa Cha, Chúa đã hứa ở lại với chúng con mọi ngày cho đến tận thế, Chúa còn để lại cho chúng con giới răn mới là yêu thương nhau. Xin cho chúng con biết sống trong niềm tin tưởng và kính sợ Chúa, cùng say mê sống giới răn của Chúa để được phúc như lời của Thánh Vịnh: “Hạnh phúc thay, người kính sợ Chúa, những ưa cùng thích mệnh lệnh Chúa truyền ban” (Tv 112,1).
Suy nguyện: Lạy Chúa, mệnh lệnh truyền giáo vẫn còn thời sự và cấp thiết đối với những người tin Chúa ngày nay. Xin cho chúng con ý thức được lời mời gọi khẩn thiết của Chúa, để mỗi người chúng con được ơn Chúa soi sáng, góp phần mình vào sứ vụ loan báo Tin Mừng của Hội Thánh cho con người thời đại ngày hôm nay.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Mầu nhiệm 3: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Lạy Chúa, xin cho chúng con được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để chúng con can đảm sống các giá trị chân lý Tin Mừng giữa dòng đời, như lời Chúa hứa: “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến” (Ga 16,13).
Suy nguyện: Lạy Chúa, Tin Mừng phải là niềm vui trọng đại đối với mọi người môn đệ của Chúa. Xin cho chúng con được tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần, để tâm hồn chúng con ngập tràn niềm vui của Chúa, nhờ thế, chúng con được thôi thúc can đảm ra khỏi chính mình, mà đến với tha nhân với tâm thế của người loan báo Tin Mừng.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Mầu nhiệm 4: Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống tinh thần của Mẹ Maria: gắn bó mật thiết với Chúa, quý trọng tha nhân và quảng đại sẻ chia yêu thương, để được phúc thiên đàng như lời Thánh Vịnh mời gọi: “Kẻ túng nghèo, họ rộng tay làm phúc, đức công chính của họ tồn tại muôn đời, uy thế họ vươn cao rực rỡ” (Tv 112,9).
Suy nguyện: Lạy Chúa là Đấng tác thành mọi sự, xin cho những nỗ lực của các môn đệ trên cánh đồng truyền giáo sinh hoa quả dồi dào.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Mầu nhiệm 5: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời.
Lạy Chúa, Mẹ Maria đã đi theo Chúa trọn con đường khổ nạn của Chúa. Vì thế, Mẹ vừa là Mẹ vừa là người môn đệ đầu tiên và tuyệt hảo nhất của Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, vác thập giá đời mình, đi theo Chúa cho đến cùng cuộc sống này, như chính Chúa mời gọi: “Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,27).
Suy nguyện: Lạy Chúa là Đầu của Hội Thánh, Chúa đã quy tụ các tông đồ và các môn đệ thành cộng đoàn loan báo Tin Mừng, xin cho cộng đoàn Hội Thánh ngày nay, mỗi người được Thánh Thần thúc đẩy, sống đúng ơn gọi của mình, rồi theo ơn gọi của mình, hăng say dấn thân vào sứ vụ loan báo Tin Mừng cho con người thời đại hôm nay.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

LINH HỒN TÔI (hát)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

3. PHẦN KẾT THÚC
KINH HÃY NHỚ
Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời. Nhân vì sự ấy, con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ, là Nữ Đồng Trinh trên hết kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương và nhậm lời con cùng. Amen.

CHUỖI NGỌC VÀNG KINH (hát)
1. Xin dâng lên Mẹ lời Kinh Mân Côi, ngàn lời yêu mến, vạn tiếng hoan ca, tung hô danh Mẹ, Mẹ Maria. Xin dâng lên Mẹ cành hoa tươi xinh, dịu dàng tiếng hát tỏa ngát hương hoa, xin dâng lên Mẹ, Mẹ hãy thương tình.
ÐK. Ðây chuỗi ngọc Mân Côi nhiệm mầu tỏa sáng say đắm dương gian. Sao vương vấn hương đời, quên lời Mẹ khuyên thống hối. Bên suối nguồn hồng ân, nhạc lòng hòa khúc, chất ngất thiên nhan. Vui trong ánh huy hoàng, nép bên tà áo Mẹ hiền.

THINH LẶNG CẦU NGUYỆN – Làm dấu Thánh Giá
+++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *