Giáo Hạt Cà Mau

Cầu Nguyện Và Khuyến Khích Ơn Gọi Linh Mục-Tu Sĩ , Họ Đạo Cà Mau

Cầu Nguyện Và Khuyến Khích Ơn Gọi Linh Mục-Tu Sĩ , Họ Đạo Cà Mau

Lời Chúa luôn vang gọi “Anh em hay nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Vâng, dù sống trong Ơn gọi nào, mọi người đều được mời gọi quy hướng về Đức Kitô tâm điểm và mẫu gương của sự thánh thiện. Có một Ơn gọi rất đặc biệt mà Chúa dành cho những người sống đời thánh hiến, được tuyển chọn để theo sát Đúc Kitô hơn qua những hy sinh, từ bỏ, chấp nhận lội ngược dòng đời để làm chứng nhân cho cuộc sống  hữu hạn trần gian.

Khi lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy mỗi người chúng ta được diễm phúc đón nhận  hồng ân làm người và làm con Chúa, khởi đi từ những ân ban đặc biệt trong từng ơn gọi, từng bậc sống. Lời Chúa vẫn luôn mời gọi chúng ta “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Vâng, dù sống trong ơn gọi nào chúng ta cũng đều được mời gọi quy hướng về Đức Ki tô tâm điểm và mẫu gương của sự thánh thiện. Có một ơn gọi rất đặc biệt mà Chúa dành cho những người sống đời thánh hiến, được tuyển chọn để theo sát Đức Ki-tô hơn. Đó là ơn gọi sống đời thánh hiến tu trì, để một khi được vẻ đẹp thánh thiện của Chúa thu hút họ cũng trở nên thu hút người khác qua những hy sinh, từ bỏ, chấp nhận lội ngược dòng đời để làm chứng nhân cho cuộc sống  trần gian hôm nay. Với ý nghĩa cao đẹp đó, hôm nay Giáo Hội cử hành lễ Chúa Chiên Lành vào Chúa nhật 4 Phục Sinh ý cầu nguyện cho ơn gọi Linh Mục, Tu sĩ.

Cộng đoàn Nữ tu Chúa Quan Phòng cùng Ban Ơn gọi giới thiệu trong các Thánh lễ về một số Dòng: Thánh Phaolô, Đa Minh, Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Phanxicô, Con Đức Mẹ Cần Thơ, LaSan, Chúa Quan Phòng, Con Đức Mẹ Mân Côi, Chúa Chiên Lành; Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn; Tu Đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa và Chủng viện Thánh Quý Cần Thơ.

Trong niềm hân hoan của đời dâng hiến, chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân chúng ta đã được lãnh nhận. Nguyện xin Chúa giúp cho những người sống đời thánh hiến mãi luôn trung thành qua nếp sống Thanh Khiết – Khó Nghèo- Vâng Phục để làm vinh danh Chúa, hiển danh Mẹ, thánh hóa bản thân và mưu ích cho các tâm hồn và làm đẹp vườn hoa Giáo Hội bằng đời sống thánh thiện, ước mong các em thiếu nhi, các bạn thanh niên nam nữ Giáo xứ chúng ta quảng đại dấn thân vào cánh đồng truyền giáo, đáp lại lời mời gọi và trở thành cánh tay nối dài của Chúa với Niềm Vui dâng hiến cho mọi người.

Thành qủa ơn gọi .Ngày 14-6-2023 Họ đạo Cà mau chúc mừng Thầy Phêrô Lê Việt Tân sẽ được phong chức Linh mục do Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên chủ sự tại Trung tâm Mục vụ Cần Thơ

” … Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa” (Mt 9, 37-38)

Ban Ơn gọi  – MVTT Cà mau

 

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *