Giáo Hạt Cà Mau

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ LÊ TẤN LỢI

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ LÊ TẤN LỢI

Tối ngày 17.5.2023, một ngày trước khi thánh lễ tấn phong Giám Mục Phó giáo phận Cần Thơ được cử hành, Đức Giám Mujc tân cử đã tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo Hội trước sự chứng kiến của các vị chủ chăn và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa. Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam cùng với một số Giám Mục trong HĐGMVN cùng tham dự.

Lúc 20 giờ, tại Trung tâm mục vụ giáo phận Cần Thơ, buổi tuyên thệ được cử hành. Đức cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Giám Mục giáo phận Vĩnh Long đã chủ sự nghi thức chầu Thánh Thể. Chia sẻ với cộng đoàn Dân Chúa, Đức cha đã dùng hình ảnh “Cửa chuồng chiên và mục tử nhân lành”, để nói về sứ vụ Giám mục giữa đoàn chiên ngài được trao phó. Đức cha nhấn mạnh, mọi thành phần trong Hội Thánh đều có người cha chung duy nhất, mục tử nhân lành đó là Thiên Chúa. Và, “Cửa chuồng chiên không phải nhà tù. Mỗi người chúng con đi vào và đi ra qua trạm này cách tự do. Có thể so sánh, người chăn chiên khuyến khích từng con chiên, vì hạnh phúc đoàn chiên, để chiên được sống và sống dồi dào. Đó là sứ mệnh của mục tử trong Giáo Hội”.

Sau phần Chầu Thánh Thể, Đức tân Giám mục tuyên hứa trước sự chứng kiến của đại diện Toà Thánh, Đấng bản quyền giáo phận và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận.

Nghi thức kết thúc với lời kinh hướng về Đức Mẹ, xin Mẹ chở che cho đoàn con giáo phận Cần Thơ.

(HL).

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *