Giáo Hạt Cà Mau

VÀI GHI NHẬN VỀ KHÓA TÌM HIỂU ƠN GỌI HÈ 2023

VÀI GHI NHẬN

VỀ KHÓA TÌM HIỂU ƠN GỌI HÈ 2023

 

Trong ba ngày 23, 24, 25 tháng 6 năm 2023 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Cần Thơ, Ban Ơn Gọi Giáo Phận tổ chức khóa tìm hiểu ơn gọi với chủ đề: “Hãy đến mà xem” ( Ga 1, 39), dành cho các bạn nam đã học xong lớp 9 trở lên, xin ghi nhận vài điểm về khóa học này:

1. Tổng số có 101 bạn tham dự, đến từ 7 giáo Hạt trong Giáo Phận: Cần Thơ (22 bạn), Vị Thanh (14 bạn), Trà Lồng (16 bạn), Đại Hải (11 bạn), Sóc Trăng (11 bạn), Bạc Liêu (17 bạn), Cà Mau (10 bạn).

2. Đặc biệt sáng thứ Bảy ngày 24 tháng 6, Đức Cha Phó Phêrô đã đến Trung Tâm Mục Vụ khuyến khích, dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các bạn. Ngài mời gọi các bạn tập sống tinh thần từ bỏ khi muốn đi theo Chúa.

3. Bên cạnh những giờ đạo đức, giải trí, thể thao, các bạn còn được gặp gỡ và lắng nghe những bài chia sẻ của quý cha:

Chia sẻ 1: Cha Giuse Phương nói về ơn gọi của người tín hữu, và cách riêng là ơn gọi và sứ mạng của linh mục triều, đang phục vụ nơi các giáo xứ.

Chia sẻ 2: Cha Giuse Hiến chia sẻ về tương quan đối với người khác, qua việc sống lịch sự và lễ phép. Ngài kể những câu chuyện thực tế trong đời sống hằng ngày để giúp cho các bạn dễ hiểu và có thể thực hành.

Chia sẻ 3: Cha Phêrô Hậu hướng dẫn về việc cầu nguyện, để giúp các bạn hiểu cầu nguyện là gì và biết dành thời gian cầu nguyện với Chúa mỗi ngày.

Chia sẻ 4: Cha Louis Hải mời gọi các bạn tích cực tham gia những sinh hoạt trong giáo xứ, vì đó là cơ hội tốt để nuôi dưỡng ơn gọi và giúp các bạn được học hỏi và có thêm những kinh nghiệm.

Chia sẻ 5: Cha Antôn Nam trình bày về việc học tập, giúp cho các bạn biết siêng năng học tập, để đạt được kết quả tốt đẹp, hầu sau này có thể phục vụ cho người khác cách hiệu quả hơn.

Cuối cùng, Cha Phaolô Phong dành cho các bạn buổi gặp gỡ để lắng nghe và trả lời những thắc mắc của các bạn về ơn gọi.

4. Sáng thứ Bảy ngày 24 tháng 6, các bạn dự khóa được đi tham quan Đại Chủng Viện Thánh Quý và diễm phúc được gặp Cha Giám Đốc, Cha Giuse Hiến và quý thầy. Các bạn được lắng nghe quý thầy trình bày chương trình đào tạo của Chủng Viện. Sau đó, các bạn đến tham quan nhà thờ Chánh Tòa, Cha sở Clêmêntê Lợi đã đón tiếp và nói chuyện với các bạn về tình yêu của Thiên Chúa. Ngài mời gọi các bạn hãy tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Người ban.

Sau cơm trưa Chúa Nhật ngày 25 tháng 6, khóa tìm hiểu ơn gọi đã kết thúc. Các bạn chia tay nhau và lên đường trở về giáo xứ. Ban Ơn Gọi ước mong những hạt giống đã được gieo vào tâm hồn các bạn trong những ngày qua sẽ được ở lại và nảy sinh nhiều hoa trái trong đời sống các bạn. Ban Ơn Gọi cũng ước mong mọi thành phần dân Chúa trong gia đình Giáo Phận hăng say và tích cực ươm mầm ơn gọi cho các bạn trẻ trong môi trường gia đình và giáo xứ.

 

  Phêrô Nguyễn Huỳnh Khôi Nguyên

( Dự tu năm III, Họ đạo Hòa Thượng)

Hình Ảnh Lưu Niệm Khóa Tìm Hiểu Ơn Gọi Hè 2023

Ngày thứ nhất: 25/6/2023

 ĐÓN TIẾP

 

Giờ chia sẻ 1: Cha Giuse Trần Văn Phương

CƠM TRƯA

VIẾNG CHÚA

Giờ chia sẻ 2: Cha Giuse Nguyễn Văn Hiến

GIAO LƯU BÓNG CHUYỀN

LẦN CHUỖI

TẬP HÁT

XEM PHIM

Ngày thứ hai: 24/6/2023

THÁNH LỄ

THĂM QUAN ĐẠI CHỦNG VIỆN

THĂM QUAN NHÀ THỜ CHÁNH TÒA

Giờ chia sẻ 3: Cha Phêrô Huỳnh Phúc Hậu

Giờ chia sẻ 4: Cha Louis Huỳnh Thanh Hải

GIAO LƯU BÓNG ĐÁ

Ngày thứ ba: 25/6/2023

 THÁNH LỄ

 

Giờ chia sẻ 5: Cha Antôn Trần Đình Nam

Giờ đúc kết: Cha Phaolô Trương Hoàng Phong

Hình ảnh: Nicôla Lê Thái Dũng

Lớp dự tu năm IV

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *