Giáo Hạt Cà Mau

MỪNG LỄ THÁNH PHÊRÔ & PHAOLÔ TÔNG ĐỒ BỔN MẠNG GIÁO XỨ CÀ MAU

LỄ THÁNH PHÊRÔ & PHAOLÔ TÔNG ĐỒ

Hôm nay ngày 29-06-2023 Giáo Hội long trọng mừng lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Khi xưa các ngài cũng là những con người mỏng giòn yếu đuối như chúng ta, nhưng đã can đảm đứng lên sau những lần vấp ngã. Các ngài đã nhìn quá khứ như một hồng ân mà Thiên Chúa dành cho mình, Chúa đã không trách phạt mà còn tin tưởng trao phó sứ mạng đặc biệt là trở thành trụ cột Hội Thánh.

Ngày hôm nay mỗi người chúng ta cũng đang được tận hưởng tình yêu vô bờ bến của Chúa, khi sống bình yên bên gia đình và xứ đạo; được phục vụ, được cống hiến sức mình để lao động và học tập, cùng với biết bao ơn lành mà Chúa đã ban.

Với những ân tình đó, dâng thánh lễ này, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho nhau:

  • Cầu cho Cha sở Phaolô được khỏe mạnh, an vui và xin Chúa chúc lành cho những dự định cũng như sáng kiến của Cha được thành công tốt đẹp.
  • Cầu cho hai Cha phó Phêrô luôn có Đức Mẹ dắt tay, có Thần Khí Chúa dẫn đường, để dù làm bất cứ việc gì, dù trải qua những ngày tháng vui buồn hay khó khăn vất vả, hai Cha vẫn giữ lòng yêu mến trung thành và chu toàn sứ vụ mà Chúa đã trao.
  • Và cuối cùng, chúng ta hãy nguyện cầu cho những người con của họ đạo Cà Mau thân yêu, luôn sống tình yêu thương hiệp nhất, biết trau dồi các nhân đức tốt lành, để ngọn đèn đức tin luôn cháy sáng và lan tỏa cho bạn bè xung quanh.

Giáo xứ Cà mau đã dâng lễ một cách long trọng cùng đoàn rước và đông đảo giáo dân, giáo chức đã có mặt theo chân cha chủ tế tiến vào thánh đường. Mở đầu thánh lễ cha Phaolô chủ tế cảm ơn Cha Quản hạt Ber. Nguyễn Tấn Đạt, Cha Dm. Châu Hoàng Ngọc , chúc mừng bổn mạng của các Cha trong Giáo hạt cà mau và hai Cha Phó, các vị trong HĐMV, anh em trong giáo xứ, Giới Trẻ đã chọn hai Thánh Phêrô & Phaolô làm quan thầy.

Niềm vui khi Cha Chánh xứ PhaoLô cùng hai cha Phó Phêrô, Cha Phêrô Việt – Cha Phêrô Tân , đang hiện diện trên bàn thánh cùng mừng lễ bổn mạng trong ngày trọng đại này. Phần giảng lễ, cha Phó Phêrô đã sơ lược lại tiểu sử của hai vị Thánh. Hai Ngài đã để lại dấu ấn hết sức ấn tượng. Mãi cho đến hôm nay những tín lý sâu xa đó vẫn luôn đồng hành trong niềm tin vào Đấng Phục Sinh trên khắp địa cầu.

Ngay trước lúc kết thúc thánh lễ, ông chủ HĐMV đã thay mặt toàn thể cộng đoàn mừng kính lễ quan thầy của Cha Phaolô và các Cha Phêrô cùng với những bó hoa tươi đẹp và cầu chúc các cha luôn được đỡ nâng trong tình yêu và sự quan phòng của Chúa qua lời cầu bầu của hai thánh để chu toàn sứ vụ và ước nguyện xây dựng đời sống đức tin vững chãi cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Cà Mau.

Ban MVTT Càmau

 

 

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *