Giáo Hạt Cà Mau

8 NĂM HỒNG ÂN CHA CHÁNH SỞ ANTÔN HỌ ĐẠO QUẢN LONG

Kính thưa Cha sở Antôn quý mến,
Ngày hồng ân của con em trong xứ đạo hôm nay cũng là ngày cuối cùng Cha tế lễ trên bàn thánh này với tư cách là Cha sở họ đạo Quản Long. Hôm nay, Cha đã hoàn thành sứ vụ sau 8 năm, 5 tháng kể từ ngày 5/3/2015 Cha về đây. Con xin thay mặt họ đạo nói lời tạm biệt Cha..
Trong bầu khí thân tình , con muốn nhìn lại những gì đã qua, như là một cách để cảm tạ Chúa về hồng ân chan hòa mà Chúa đã thực hiện cho họ đạo chúng con qua sứ vụ mục tử của Cha.
Kính thưa Cha sở Antôn quý mến,
Ngày mai Cha không còn là Cha sở của chúng con nữa. Chúng con đã chuẩn bị tâm lý cho ngày Cha ra đi, nhưng sao thấy lòng xao xuyến chẳng nói nên lời. Không chạnh lòng sao được khi mà mỗi người trong chúng con đều cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của Cha cách này hay cách khác tuy là rất âm thầm, kín đáo. Những ngày cuối cùng này, Cha vẫn tận tình tạo điều kiện và lo cho con em trong họ đạo lãnh nhận các bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể.
Từ khi nhận bài sai, Cha có thể rời họ đạo đi nghỉ dưỡng nhưng không nỡ, đành vất vả đi lên đi xuống liên tục để cử hành thánh lễ và chia sẻ cho chúng con những bài giảng đầy tâm huyết, nhất là những bài giảng dành cho các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Chúng con xin tri ân tấm lòng mục tử của Cha .Không phải chỉ trong những ngày gần đây thôi mà trong suốt 8 năm qua, 8 năm đầu đời của một Cha sở. Bao nhiêu nhiệt thành, lo lắng Cha đã dành cho chúng con một cách trọn vẹn, từ việc xây dựng cơ sở vật chất cho đến việc củng cố, phát triển đời sống đức tin.
Giờ đây, con nghĩ rằng Cha có thể an tâm và vui hơn khi nhìn lại thấy việc mục vụ của Cha đã sinh nhiều hoa trái tốt đẹp nhờ ân sủng Chúa. Dưới sự dẫn dắt của Cha, lúc này giáo dân đi lễ đông hơn, số lượng thiếu nhi đi học giáo lý gia tăng và các hội đoàn như hoa muôn sắc , phục vụ họ đạo theo cách và theo khả năng của mình, làm cho gia đình họ đạo thêm vui và ấm áp.
Kính thưa Cha, những điều Cha làm cho họ đạo chúng con rất nhiều, nhiều lắm.. Không sao kể hết!!
Từ mai, chúng con không còn thấy Cha cử hành Thánh lễ một cách sốt sắng với giọng đọc trầm ấm và giọng hát rất hay của Cha nữa. Cha lại lên đường thi hành sứ vụ mới. Người mục tử không chọn nơi mình sống và không chọn đoàn chiên mà mình phục vụ. Cha lại tiếp tục ở lại vùng đất ẩm thấp này. Đúng là Cà Mau đi dễ khó về !!!
Nguyện xin Chúa yêu thương, gìn giữ, nâng đỡ, giúp Cha vững bước trên đường sứ vụ và thực thi vẹn toàn ý Chúa. Xin Chúa trợ lực, thêm sức khỏe, ban tràn đầy bình an và niềm vui trong Thánh Thần cho Cha trong môi trường làm việc mới. Amen
Quản Long 2/8/2023

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *