Giáo Hạt Cà Mau

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 20 Thường Niên Năm A

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 20 Thường Niên Năm A

 Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế:  : Anh chị em thân mến

Thiên Chúa là Chúa của mọi người, mọi dân tộc. Ngài yêu thương tất cả và muốn cứu độ tất cả. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin Chúa.

1- Hội Thánh là ánh sáng của muôn dân, Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa giúp Hội Thánh biết cách giới thiệu hình ảnh Thiên Chúa yêu thương cho tất cả mọi người trong thế giới hôm nay.

2- Trên thế giới, có nhiều nơi đang xảy ra chiến tranh, nhiều nơi nghèo túng khốn khổ. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các nhà lãnh đạo những nơi ấy tìm ra những biện pháp hữu hiệu để tái lập hòa bình và giúp dân mình được no cơm ấm áo.

3- Đất nước chúng ta có nhiều tôn giáo và nhiều người không tôn giáo nào cả. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người đối xử với nhau trong tinh thần tôn trọng và yêu thương.

4- Do thành kiến đạo mình là tốt nhất, nhiều kitô hữu có thái độ khinh miệt những người khác không cùng tín ngưỡng, khiến cho hình ảnh của Thiên Chúa và của Giáo Hội trở thành méo mó xấu xa trước mặt người khác. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta sống hòa thuận, tôn trọng và tương thân tương ái với hết mọi người trong phạm vi giáo xứ của mình.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha hết mọi người, Đấng cho mặt trời chiếu sáng trên kẻ lành người dữ, cho mặt trời mọc lên trên tất cả mọi người. Xin ban cho chúng con tấm lòng quảng đại bao la của Chúa, để chúng con có thể tôn trọng và yêu thương hết mọi người như Chúa đã yêu thương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa luôn muốn ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người, dù là giàu nghèo hay lương giáo Ngài vẫn không bỏ rơi bất kỳ ai. Cảm tạ tình thương của Chúa, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Thiên Chúa luôn yêu thương cứu giúp Dân Người không loại trừ một ai. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh biết loại bỏ những kỳ thị ghen ghét, và lấy lòng chân thành mà đối đãi với nhau, để tất cả mọi người đều trở thành anh em con một Cha trên trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Người phụ nữ ngoại đã vượt qua mọi trở ngại, nài xin Chúa cứu con mình. Xin cho các Kitô hữu- nhất là các bậc làm cha mẹ, luôn sống hết lòng vì con cái, biết đặt trọn niềm cậy trông tín thác nơi Thiên Chúa, để nêu gương sáng cho những người thân trong gia đình và bạn bè lối xóm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong xã hội còn có biết bao người đau khổ, tuyệt vọng muốn buông xuôi. Xin cho những ai đang mệt mỏi chán chường vì bệnh tật, và mất niềm tin vào cuộc sống, được Chúa ban nhiều ơn nâng đỡ, giúp họ vượt qua mọi thử thách khổ đau, để tìm được sự bình an nơi tâm hồn cũng như thể xác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu đã khen thưởng lòng tin của người phụ nữ ngoại giáo. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta cũng biết kiên trì nhẫn nại, siêng năng cầu nguyện, và cậy nhờ ơn Chúa tiếp thêm sức mạnh, để can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, xin ban cho mỗi người chúng con có một đức tin mạnh mẽ, giúp chúng con luôn bền đỗ và kiên trì cầu nguyện trong những lúc gặp nguy khó, để được Cha thương ban ơn cứu giúp cả hồn lẫn xác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *