Giáo Hạt Cà Mau

Thánh lễ mừng Ngân Khánh-Kim Khánh-Ngọc Khánh khấn dòng – Tỉnh dòng Cần Thơ

Thánh lễ mừng Ngân Khánh-Kim Khánh-Ngọc Khánh khấn dòng – Tỉnh dòng Cần Thơ

 

Hôm nay, ngày 08.09.2023, toàn thể nhân loại hân hoan mừng lễ sinh nhật Đức Maria, người nữ tỳ trung tín của Thiên Chúa và là Mẹ Đấng Cứu Thế. Trong tâm tình mừng sinh nhật Mẹ, Hội dòng Chúa Quan Phòng Portieux, Tỉnh dòng Cần Thơ chung lời tạ ơn Thiên Chúa với 5 Sơ mừng Ngân Khánh, 1 Sơ mừng Kim Khánh và 2 Sơ mừng Ngọc Khánh khấn dòng.

“ Lòng nhân hậu và tình thương Chúa

Ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời.” (Tv 22,6a)

là câu khẩu hiệu quý Sơ đã chọn để tâm niệm suốt cả hành trình ơn gọi, vì biết bao ơn lành Chúa đã tuôn xuống trên quý Sơ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 6g00 sáng trong niềm vui mừng của Tỉnh dòng, của gia đình và những ân nhân, thân nhân của quý Sơ. Thánh lễ do cha linh hướng Emmanuel Nguyễn Công Quận chủ tế cùng khoảng 60 cha đồng tế đến từ 6 Giáo phận: Đà Lạt, Kontum, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Long Xuyên, Cần Thơ. Bài Phúc Âm được chọn đọc là lòng biết ơn của người phong hủi được chữa lành đã quay trở lại tạ ơn Chúa Giêsu. Trong bài giảng, cha Emmanuel kết luận: “ Việc tạ ơn không chỉ bằng lời nói nhưng phải bằng cả niềm tin, biểu hiện ở lòng yêu mến và tùng phục Thiên Chúa; không chỉ một lần nhưng là trải dài trong suốt cuộc đời của chúng ta, đề cuộc đời chúng ta trở thành lời tạ ơn Chúa không ngừng.”

Sau bài giảng, quý Sơ tiến lên cung thánh để lập lại lời khấn của mình cách đây 25,50,60 năm một lần nữa trước mặt cộng đồng dân Chúa. Đây cùng là một điểm dừng rất đẹp trong đời dâng hiến để quý Sơ nhìn về tương lai với một tâm hồn tự do hơn, khôn ngoan hơn, kinh nghiệm hơn và khiêm tốn hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g00 trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Xin Chúa tiếp tục đồng hành, nâng đỡ quý Sơ trong chặng đường dâng hiến còn lại. Xin cho quý Sơ được vững niềm trông cậy và phó thác đời mình trong tay Chúa Quan Phòng. Chớ gì không một gian nan thử thách nào có thể làm quý Sơ sờn lòng nản chí. Ngay cả khi da mồi tóc bạc, thì tình thương của Thiên Chúa vẫn đong đầy, và tình yêu quý Sơ vẫn dâng cao với niềm xác tín vào tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi trong cuộc đời mình.

 

Một số hình ảnh trong Thánh lễ

Lập lại lời khấn

                                                                                        Ban Truyền Thông – TD.Cần Thơ

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *