Giáo Hạt Cà Mau

VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG Trung Thu 2023 – Họ Đạo Quản Long

VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG

Trung Thu 2023 – Họ Đạo Quản Long

 

Chiều ngày 28/09/2023 (14/08/âl), Cha sở Bênađô và ban Caritas đã đến thăm và trao quà 300 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi nghèo khu bãi rác, thuộc Phường An Xuyên, thành phố Cà Mau. Đây là một bãi rác rộng lớn, ngổn ngang rác thải. Kề bên, là những căn nhà lụp xụp, tạm bợ của những gia đình nghèo đang nằm san sát nhau.

Các em thiếu nhi ở đây chủ yếu là con em của những người lao động nghèo, họ phải sống trong điều kiện vô cùng khó khăn. Nhiều gia đình không có đủ tiền để các em vui tết trung thu.

Khi thấy đoàn đến, các em vô cùng vui mừng. Các em chạy ra nhận quà và cười rất tươi. Nhìn những ánh mắt háo hức và những nụ cười hồn nhiên của các em, chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Đối với các em, những phần quà này không chỉ là vật chất mà còn là niềm vui, là sự quan tâm của mọi người. Đây là món quà tinh thần vô cùng quý giá đối với các em.

Lúc 19h00 cùng ngày, Cha phó Gioan Baotixita và các anh chị Huynh Trưởng và Dự Trưởng đại diện các em thiếu nhi Họ Đạo Quản Long, đã đến thăm và chia sẻ niềm vui với các em Thiếu Nhi tại Trung Tâm Khuyết Tật Nhân Ái.

Buổi gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng đọng lại nhiều cung bật cảm xúc và hứa hẹn những lúc lần gặp gỡ tiếp theo.

Một bạn khuyết tật đã dùng điện thoại nói lên ước muốn của mình. “Chúng con muốn anh chị ở lại vui chơi với chúng con nhiều hơn”.

Và sau lần gặp gỡ nhau, nhiều anh chị Huynh Trưởng và Dự Trưởng đã mong muốn “có nhiều cơ hội đến và vui chơi với các em”.

Sau khi đã đến thăm và chia sẻ niềm vui các em thiếu nhi nghèo và khuyết tật, chiều ngày 29/09/2023 (15/08/âl) – Tết Trung Thu, hơn 150 em thiếu nhi đã cùng nhau dâng Thánh Lễ kính nhớ Các Tổng Lãnh Thiên Thần – và cầu nguyện cho các bạn Thiếu Nhi trong ngày lễ Trung Thu.

Khởi đầu Thánh Lễ Cha phó Gioan Baotixita đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em Thiếu nhi được giống như các Thiên Thần: luôn phụng sự Chúa, lắng nghe Lời Chúa và thực thi ý Chúa.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha sở Bênađô đã nhấn mạnh đến các đức tính tốt của Thiếu Nhi và mời gọi các em sống theo sự thật, đừng “nói dối như cuội”.

Kết thúc Thánh Lễ các em mỗi người nhận một phần quà Trung Thu, và cùng tham gia chương trình Văn Nghệ – Ẩm Thực – Xổ Số. Với 13 tiết mục văn nghệ, đến từ 11 lớp Giáo Lý và 2 lớp của trường Mẫu Giáo Phường 2.

 

MVTT/ HĐ Quản Long

 

 

 

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *