Giáo Hạt Cà Mau

Họp Mặt Giới Trẻ Hạt Cà Mau

Họp Mặt Giới Trẻ Hạt Cà Mau

Chủ đề “Giới trẻ Loan báo Tin Mừng”

 

Chiều thứ Bảy, 14/10/2023, tại nhà thờ Quản Long, hạt Cà Mau đã diễn ra buổi họp mặt giới trẻ với chủ đề “Giới trẻ Loan báo Tin Mừng”. Buổi họp với sự tham dự của hơn 120 bạn trẻ từ các giáo xứ trong giáo hạt, với độ tuổi từ 16 đến 30.

Cha Pl. Nguyễn Văn Vinh đã chia sẻ về chủ đề:

“Tại Sao Phải Truyền Giáo, Có Cần Không? Phương Thức Truyền Giáo Đem Lại Kết Quả Lâu Bền”.

Cha nhấn mạnh rằng giới trẻ có sứ mệnh loan báo Tin Mừng cho thế giới qua việc củng cố đời sống nội tâm:

(1) ý thức truyền giáo là căn tính, bổn phận và trách nhiệm;

(2) Học hỏi Tin Mừng, Giáo Lý, Giáo Huấn của Giáo hội;

(3) Cầu nguyện trong Thánh Thần…

Tiếp theo là phần thảo luận chung, các bạn trẻ đã chia sẻ những suy nghĩ và cảm nhận của mình về chủ đề này. Một bạn trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm loan báo Tin Mừng qua việc được Cha sở gởi đi học Giáo Lý Viên và Huynh Trưởng, nhờ đó bạn có hiểu biết hơn để chia sẻ về Chúa cho bạn bè của mình.

Cha Dom. Trần Nhật Trường – Trưởng ban giới Trẻ Hạt Cà Mau, bày tỏ mong muốn các bạn trẻ sẽ sống và loan báo Tin Mừng cho thế giới, để góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Cao điểm của ngày họp mặt, các bạn trẻ đã cùng tham dự Thánh lễ do Cha Quản Hạt Ber. Nguyễn Tấn Đạt chủ sự, cùng với sự hiện diện của Quý cha đồng tế.

Buổi họp mặt kết thúc với bữa tiệc buffet và văn nghệ do các bạn trẻ các họ đạo trình diễn. Đây là một ngày hội ý nghĩa, giúp các bạn trẻ trong hạt Cà Mau có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau dấn thân loan báo Tin Mừng.

MVTT/Hạt Cà Mau

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *