Giáo Hạt Cà Mau

ĐTC Phanxicô: Tránh thảm kịch nhân đạo. 27/10 là ngày cầu nguyện cho hòa bình

Bệnh viện Ahli Arab ở Gaza bị phá hủy bởi tên lửa  (AFP or licensors)

Cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 18/10/2023, nghĩ đến những điều đang xảy ra tại Palestine và Israel, Đức Thánh Cha kêu gọi tránh thảm kịch nhân đạo và mời gọi các tín đồ các tôn giáo tham gia ngày ăn chay và hãm mình vào ngày 27/10/2023 để cầu nguyện cho hòa bình và cho chiến tranh chấm dứt.

Hồng Thủy – Vatican News

Trước tình hình tuyệt vọng của Gaza và số nạn nhân gia tăng, Đức Thánh Cha kêu gọi làm mọi sự có thể “để tránh một thảm họa nhân đạo”.

Đứng về phía hòa bình

Lo ngại về sự lan rộng của các cuộc xung đột “khi nhiều cuộc mặt trận chiến tranh trên thế giới đã mở rộng, Đức Thánh Cha kêu gọi: “Hãy để vũ khí im tiếng, hãy lắng nghe tiếng kêu hòa bình của người nghèo, của nhân dân, của trẻ em…” Ngài nhắc nhở: “Chiến tranh không giải quyết được vấn đề gì: nó chỉ gieo rắc chết chóc và hủy diệt, gia tăng hận thù, nhân lên sự trả thù. Chiến tranh xóa bỏ tương lai, xóa bỏ tương lai.”

Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu chỉ đứng về một phía trong cuộc xung đột này: đó là hòa bình. Nhưng không phải bằng lời nói, mà bằng lời cầu nguyện, bằng sự dấn thân trọn vẹn.

Thứ Sáu ngày 27/10/2023 là ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình

Do đó, Đức Thánh Cha đã công bố Thứ Sáu ngày 27/10 là ngày ăn chay và cầu nguyện, sám hối. Ngài mời gọi “các anh chị em thuộc các hệ phái Kitô giáo khác nhau, những người thuộc các tôn giáo khác và những người quan tâm đến hòa bình thế giới hãy tham gia theo cách mà họ cho là phù hợp “.

Đức Thánh Cha cho biết thêm: “Chiều ngày đó, lúc 6 giờ, tại đền thờ Thánh Phêrô, chúng ta sẽ sống một giờ cầu nguyện trong tinh thần sám hối để cầu xin hòa bình cho thời đại chúng ta, hòa bình trên thế giới này. Tôi yêu cầu tất cả các Giáo hội địa phương tham gia bằng cách chuẩn bị những sáng kiến ​​tương tự có sự tham gia của dân Chúa.”

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *