Giáo Hạt Cà Mau

GPCT: Đại hội Phong trào Cursillo

GPCT: Đại hội Phong trào Cursillo:

Củng cố kiềng 3 chân “Sùng đạo – Học đạo – Hành đạo”

Ngày 28/10, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Phong trào Cursillo tổ chức đại hội Ultreya và thánh lễ tạ ơn mừng tân Cursillista.

Đức cha Stêphanô cùng quý cha linh hướng, quý sơ thuộc các Dòng Mến Thánh Giá, Con Đức Mẹ, Chúa Quan Phòng và hơn 250 anh chị em Cursillista tham dự.

Anh Micae Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Ban điều hành Phong trào Cursillo Giáo phận Cần Thơ báo cáo tóm tắt về Phong trào.

Đến nay, Phong trào Cursillo Giáo phận Cần Thơ có tổng số 518 anh chị em Cursillista, trong đó có 16 cha và 15 sơ Cursillista. Số anh chị em Cursillista ở các Hạt cụ thể như sau:  Hạt Cần Thơ 159 Cursillista, Hạt Đại Hải 107 Cursillista, Hạt Trà Lồng 71 Cursillista, Hạt Vị Thanh 55 Cursillista, Hạt Sóc Trăng 65 Cursillista, Hạt Bạc Liêu 19 Cursillista, Hạt Cà Mau 42 Cursillista.

Sinh hoạt của Phong trào trong năm 2023, Giáo phận Cần Thơ đã mở được 2 khóa 3 ngày từ 14/8/2023 đến 21/8/2023. Trong đó khóa 9 dành cho nam có 41 tham dự viên, khóa 10 dành cho nữ có 45 tham dự viên. Ngoài ra, trong năm nay còn có 2 cha và 6 sơ đã tham dự khóa 3 ngày tổ chức ở Giáo phận Đà Nẵng và Xuân Lộc.

Từ sau khi mở khóa đến nay một số Hạt đã tổ chức đại hội Ultreya và thánh lễ tạ ơn. Tinh thần anh chị em Cursillista trong Giáo phận hăng say hơn rất nhiều. Sinh hoạt Trường lãnh đạo ở một số Hạt cũng đã khởi động trở lại. Nhiều nhóm nhỏ trong Giáo xứ, liên Giáo xứ đã sinh hoạt trở lại.

Đặc biệt, ngày 16-17/11/2023 tới đây, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ liên Giáo phận do Văn phòng Điều hành Quốc gia tổ chức. Đây là dịp để anh chị em thăm hỏi nhau, thắt chặt tình bạn trong Phong trào. Đồng thời có cơ hội trao đổi và học hỏi những kinh nghiệm quý báu khi tổ chức đời sống kiềng ba chân trong ngày thứ tư.

Anh Trưởng Ban Điều hành Phong trào Giáo phận tin tưởng rằng, với ơn Thầy Chí Thánh và sự quan tâm yêu quý của Đức cha Stêphanô – cũng là một Cursillirta, cùng quý cha linh hướng, quý anh chị em chắc chắn rằng phong trào Cursillo sẽ vực dậy tinh thần “Ra Khơi” để Hiệp Hành, sống tinh thần Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ, nhờ đó mà “Danh Cha trị đến, Nước Cha hiển trị”.

Tiếp theo trong buổi Ultreya có phần hội nhóm và chia sẻ chứng nhân của một số tân Cursillista thật sống động. Cùng góp vui cho ngày đại hội các Hạt cũng đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ rất công phu đến biểu diễn đúng như tinh thần của Phong trào “Đây Cursillo kết tinh muôn màu muôn sắc”.

Tiếp thao Ultreya, Cha linh hướng Micae Trần Đình Nha điều hợp chương trình đố vui có thưởng học hỏi về Phong trào. Đức Cha Stêphanô đã trực tiếp trao phần thưởng cho các Hạt và cá nhân trả lời đúng đáp án.

Dịp này, Đức cha Stêphanô đã công bố quyết định bổ nhiệm quý cha linh hướng cho Phong trào thuộc các Hạt.

Đức cha Stêphanô nhắn nhủ anh chị em Cursillista cần phải củng cố kiềng 3 chân: “Sùng đạo – Học đạo – Hành đạo”.

Chân kiềng thứ nhất là sùng đạo: Là phải sống đạo trong mọi hoàn cảnh như nhau chứ không phải chỉ sống đạo ở trong nhà thờ. Sống đạo trong nhà thờ như thế nào thì ra ngoài cũng phải sống đạo như vậy, có như vậy mới trở thành muối và ánh sáng cho đời.

Chân kiềng thứ hai là học đạo: Cần phải học giáo lý kỹ hơn, học kinh thánh nhiều hơn. Cụ thể, Phong trào Cursillo vào tối thứ ba hàng tuần từ 20 đến 21 giờ đã có chương trình học kinh thánh trực tuyến qua zoom do Đức cha Stêphanô dạy để củng cố chân kiềng này.

Chân kiềng thứ ba là hành đạo: Theo Đức cha chân kiềng này hiện nay còn yếu.

Vì vậy cả 3 chân kiềng này phải củng cố thêm mỗi ngày. Phong trào Cursillo sẽ giúp nhau củng cố 3 chân kiềng này để trở thành người thợ chuyên nghiệp đi gặt lúa như là chính Chúa muốn và sai chúng ta.

Dưới đây là một số ảnh buổi đại hội Ultreya và Thánh lễ tạ ơn.

Micae Nguyễn Ngọc Thắng

 

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *