Giáo Hạt Cà Mau

Họ Đạo Quản Long: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời.

THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Chiều ngày 2 tháng 11 năm 2023, Họ đạo Quản Long tổ chức Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời với nghi lễ thắp hương kính nhớ tổ tiên.
Với sự hiện diện của gần 100 bà con lương dân cùng tham dự giờ cầu nguyện, thắp hương kính nhớ tổ tiên và tham dự Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời.
Đây là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Và truyền thống này thật gần gũi với mặc khải của Thiên Chúa, trong Thánh Kinh: “Hãy tôn kính cha mẹ ngươi, để người được sống lâu trên đất mà Chúa là Thiên Chúa của ngươi đã ban cho người” (Xh 20, 12).
Trước Thánh lễ, Cha sở Bênađô đã làm phép nhà chờ Phục Sinh. Đây là một công trình mới được xây dựng, nhằm đáp ứng nhu cầu của họ đạo hiện không có đất thánh và theo hướng dẫn của Huấn Thị “Ad resurgendum cum Christo” (Để sống lại với Chúa Kitô), do Bộ giáo lý đức tin công bố sáng ngày 25-10-2016. Huấn thị khẳng định rằng “tro người chết theo luật phải được giữ ở một nơi thánh, nghĩa là tại nghĩa trang, hoặc trong một thánh đường hay một khu vực được thiết kế với mục đích ấy, theo qui định của nhà chức trách có thẩm quyền của Giáo Hội”.
Trong bài giảng, Cha phó trrình bày về đạo hiếu của người Kitô hữu phát xuất từ lệnh truyền của Chúa, được Giáo Lý của Hội Thánh hướng dẫn, được thực hành trong mỗi thánh lễ và lòng đạo đức bình dân. Vì thế, người Kitô hữu là người phải giữ đạo hiếu với ông bà cha mẹ khi còn sống cũng như khi qua đời.
Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng nhau liên hoan, thắt chặt tình nghĩa lương – giáo.

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *