Giáo Hạt Cà Mau

Họ đạo Quản Long, Thánh lễ cầu nguyện cho những cảnh đời nghèo khổ, bất hạnh, bị bỏ rơi.

HỌ ĐẠO QUẢN LONG

THÁNH LỄ CẦU CHO NHỮNG CẢNH ĐỜI NGHÈO KHỔ, BẤT HẠNH, BỊ BỎ RƠI.

Khi xuống thế làm người, Chúa Giêsu đã dạy: phải yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu người thân cận như chính bản thân mình. Chúa còn bày tỏ tình yêu đặc biệt với những người bé mọn, nghèo khổ khi đồng hóa mình với họ và dạy các môn đệ của Ngài yêu mến họ như yêu mến Ngài.

Tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu, Giáo hội Công Giáo không ngừng kêu gọi mọi người yêu thương, quan tâm đến những cảnh đời nghèo khổ. Sứ điệp Đức Thánh Cha cho Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 7 sẽ được cử hành vào Chúa nhật ngày 19.11.2023 với chủ đề “Đừng ngoảnh mặt làm ngơ với bất cứ người nghèo khổ nào” (Tb 4,7).

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, chiều ngày 17/11/2023 Họ đạo Quản Long đã tổ chức Thánh Lễ “cầu nguyện cho những cảnh đời nghèo khổ, bất hạnh, bị bỏ rơi”. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khi trang nghiêm, sốt sắng với sự đồng tế của Cha sở Bênađô và Cha phó Gioan Baotixita cùng với bà con lương-giáo.

Ngày Thế Giới Người Nghèo năm nay dường như vui hơn, ấm áp hơn, không chỉ do đông đảo bà con lương – giáo tham dự chung với gia đình Họ đạo, mà còn bởi tinh thần phục vụ trong yêu thương của nhiều thành phần dân Chúa: Quý cha, Quý soeurs, Ban Bác Ái, Ban Đời Sống, các Hội đoàn. Kết thúc bữa ăn, trước khi ra về, Họ đạo gởi 220 phần quà đến những bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyện xin Chúa ban tràn đầy ơn lành cho từng người chúng con để không những mỗi người chúng con yêu Chúa trên hết mọi sự mà còn yêu anh em như chính mình. Amen.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'TIAUU HO ĐAO QUẢN LONG . Hep mặt NGÀY THẾ GIỚI VÌ NGƯỜI NGHÈO HỌ ĐẠO QUẢN LONG, 17.11.2023'

Có thể là hình ảnh về 9 người, bàn là và văn bản

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 12 người

Có thể là hình ảnh về 4 người và đám đông

Có thể là hình ảnh về 9 người

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *