Giáo Hạt Cà Mau

Họp Mặt Linh Mục – Tu Sĩ Gốc Cà Mau Lần Thứ 5

 

“Anh em sum họp một nhà, bao là tốt đẹp bao là sướng vui” (Tv 131,1)

MVTT – Hạt Cà Mau

Ngày 13/2/2024 (Mồng 4 Tết), các Linh mục và Tu sĩ gốc Cà Mau đã họp mặt tại Nhà thờ Sông Đốc với sự hiện diện của 4 linh mục, 18 tu sĩ nam nữ, chủng sinh và dự tu. Hơn nữa, các bạn giới trẻ có ước muốn và thao thức tu trì trong các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Cà Mau cũng được mời gọi đến tham dự buổi họp mặt để tìm hiểu và đóng góp cho thao thức phát triển cho ơn gọi tu trì trong Hạt Cà Mau. Đây là buổi họp mặt lần thứ 5 được diễn ra trong sự hân hoan phấn khởi của những ngày đầu năm mới.

Buổi họp mặt được bắt đầu với sự chào mừng của cha sở Dom. Châu Hoàng Ngọc. Tiếp theo là sự khai mở về ý hướng ơn gọi tu trì nơi giới trẻ của cha Mc. Phạm Minh Thủy. Sau đó, cha trưởng nhóm GB. Phạm Văn Tụ nói lên tâm tình và thao thức về ơn gọi nơi quê hương Cà Mau. Cuối cùng là phần chia sẻ đời sống tu trì, kinh nghiệm về mục vụ, linh đạo riêng của các dòng với các bạn trẻ với sự hướng dẫn của cha phó nhóm Pr. Trương Lê Đệ.

Sau buổi gặp gỡ là Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho ơn gọi tu trì vào lúc 10h00. Với cha chủ tế là cha trưởng nhóm GB. Phạm Văn Tụ. Đồng thời, thánh lễ nói lên sự hiệp thông và cầu nguyện cho quý cha và quý tu sĩ không thể cùng hiện diện. Trong Thánh lễ, cha Dom. Châu Hoàng Ngọc đã chia sẻ về ý nghĩa và giá trị của ơn gọi tu sĩ, của sự dấn thân như men giữa lòng đời. Kết thúc buổi họp mặt là bữa cơm huynh đệ với sự hiệp thông, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Buổi họp mặt gợi lên những thao thức trong việc phát triển cho ơn gọi tu trì nơi quê hương Cà Mau với những kinh nghiệm, những tâm tình của người con Cà Mau. Đây là dịp để kết nối trái tim, kết nối tình yêu trong sự cảm thông để cùng hiệp hành với nhau, cùng cầu nguyện cho nhau và cùng đón nhận cũng như nâng đỡ nhau trong tình yêu của Chúa. Buổi họp mặt cũng là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu, cảm nhận về ơn gọi và đời sống tu trì thông qua sự tiếp xúc, gặp gỡ nơi những người con của mảnh đất quê hương Cà Mau.

Ước mong với ơn Chúa ban, Cà Mau có thêm những bạn trẻ sẵn sàng dấn thân trong đời sống tu trì. Tạ ơn tình Chúa – cám ơn tình người.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *