Giáo Hạt Cà Mau

Họ Đạo Quản Long Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2024-2025

Họ Đạo Quản Long

Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2024-2025

Chủ đề: Hãy Theo Thầy

“Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta”.

Sáng Chúa Nhật 15/09/2024, Giáo xứ Quản Long đã tổ chức lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2024-2025. Các em học sinh, cùng với phụ huynh và giáo viên, đã tập trung để cùng nhau chào đón mùa học mới. Thánh lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy cảm xúc.

Lúc 8h00, Cha Phó cử hành nghi thức làm phép và trao khăn Thiếu Nhi Thánh Thể. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ, qua việc nhận khăn Thiếu Nhi Thánh Thể các em được gắn kết với Chúa, cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhường, là lý tưởng của các em thiếu nhi.

Sau khi các em Thiêu Nhi tuyên hứa và nhận khăn Thiêu Nhi Thánh Thể theo ngành của mình, danh sách Quý Thầy Cô Giáo Lý Viên, Huynh Trưởng phụ trách các lớp được công bố, và Quý Thầy Cô Giáo Lý Viên tuyên xưng đức tin. Đây là thời điểm quan trọng, khi các em học sinh và Thầy cô Giáo Lý Viên chuẩn bị bước vào năm học mới.

Lúc 9h00, cha phó Gioan Baotixita Hồ Vĩnh Phúc đã cử hành thánh lễ, cầu nguyện cho năm học mới. Hiện diện trong Thánh Lễ có 250 em thiếu nhi thuộc 12 lớp, Quý Soeurs, Thầy Cô Giáo Lý Viên, Huynh Trưởng, Quý Phụ Huynh và cộng đoàn dân Chúa đã cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và đặc biệt cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn Quý Thầy Cô Giáo Lý Viên và các em.

Trong Thánh Lễ, Cha phó đã dựa trên Lời Chúa của Chúa Nhật 24 thường niên mà triển khai chủ đề của năm học 2024-2025: “Hãy Theo Thầy”. Cha mời gọi các em Thiếu nhi hãy từ bỏ chiếc giường để “theo Chúa”. Hãy từ bỏ những đam mê, chơi game, điện thoại… để “theo Chúa”. Hãy can đảm, trung thành vác thập giá của mình mà theo Thầy Giêsu.

Kết thúc Thánh Lễ, các em Thiếu Nhi được Cha sở tặng bánh Trung Thu và những chiếc Lồng đèn xinh xắn.

Hy vọng năm học 2024-2025, Quý Thầy Cô Giáo Lý Viên và các em Thiếu Nhi sẽ vững bước “theo Thầy Giêsu”.

MVTT/Hạt Cà Mau

Facebook
Twitter

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *