Giáo Hạt Cà Mau

Đức Thánh Cha hành hương “thiêng liêng” đến đền thánh Đức Mẹ Lujan

Trong thư gửi Đức cha Jorge Scheinig, tổng giám mục giáo phận Lujan ở Argentina, nhân ngày lễ Đức Mẹ Lujan 08/05 tới đây, Đức Thánh Cha bày tỏ sự hiệp thông thiêng liêng với các tín hữu hành hương và mong muốn được Đức Mẹ Lujan đoái nhìn.

Trên trang web, giáo phận Lujan đã chia sẻ lá thư của Đức Thánh Cha với những lời mở đầu: “Ngày 08/05 đang đến … và trái tim tôi ‘đi’ đến Lujan.” Đức Thánh Cha khẳng định: “Tôi sẽ hiệp thông cách thiêng liêng với anh chị em, như một người hành hương thiêng liêng và ‘ảo’. Tôi sẽ chiêm ngắm Mẹ thêm một lần nữa, và thêm một lần nữa, tôi cũng để cho mình được Mẹ ngắm nhìn. Và tôi sẽ không cô đơn trong giây phút đó nhưng cùng với dân tộc thánh thiện và trung thành của Thiên Chúa, Đấng yêu thương họ thật nhiều, một dân tộc trung thành và tội lỗi như tôi.”

Cầu xin tha thứ

Đức Thánh Cha viết tiếp: “Chúng ta sẽ nói với Mẹ những lo âu và niềm vui của chúng ta, và xin Mẹ chăm sóc chúng ta và giúp chúng ta không mệt mỏi cầu xin tha thứ khi biết rằng Con Mẹ không mệt mỏi thứ tha.” Đức Thánh Cha đã mượn lời của cha Amelio Luis Calori, một linh mục trong giáo phận của ngài trước đây, hứa với Mẹ Maria rằng sẽ sống tốt hơn: “‘Chiều nay, lạy Đức Trinh nữ, con chân thành thề hứa. Nhưng để phòng hờ, xin Mẹ đừng quên để chìa khóa ngoài cửa’. Con sẽ trở về nhà và tin chắc chắn rằng con đã nhận được ân sủng.”

Đức Mẹ Lujan

Mỗi năm, vào ngày 08/05, rất đông tín hữu tham dự các cử hành tại đền thánh Đức Mẹ Lujan, cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 70 cây số; trước đó họ đã làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ. Tượng Đức Mẹ Lujan nguyên thủy khoác áo choàng trắng và xanh da trời, được đưa bằng tàu từ San Paolo của Brazil đến Argentina vào năm 1630. Tương truyền rằng khi xe chở tượng Đức Mẹ đi đến bờ sông Lujan thì xe không thể di chuyển được. Do đó pho tượng đã được lưu giữ ở Lujan. Tin này được loan đi nhanh chóng và đông đảo tín hữu hành hương đến kính viếng Đức Mẹ. Năm 1887, Đức Leo XIII đã đội triều thiên cho Đức Mẹ Lujan và ấn định lễ kính Đức Mẹ vào thứ bảy sau Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh. Khi còn là giám mục Buenos Aires, thỉnh thoảng Đức Thánh Cha Phanxicô hành hương đến đây cùng với các tín hữu và ngài đã giải tội nhiều giờ trong đền thánh. Mỗi năm đền thánh đón khoảng 9 triệu khách viếng thăm.(CSR_3283_2020)

Hồng Thủy – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *