Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 15.06.2022

Thứ Tư, ngày 15.06.2022 – NĂM SỰ MỪNG

Ý CẦU NGUYỆN CHUNG
+ Cầu cho thế giới được hoà bình,
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp thông và nhiệt tình loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho con người luôn biết sám hối, trở về với Chúa,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho các gia đình,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Qua Kinh Mân Côi, đêm đen của lạc thuyết bị đánh tan, và ánh sáng của Đức tin Công gáo được chiếu rạng trong tất cả vẻ huy hoàng của nó.
Thánh giáo hoàng Piô V

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA (hát)
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu Đền Thánh Chúa cao quang.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY TÔN LỜI CHÚA
Bài Ðọc I (Kh 7,2-4,9-14)
Trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan.
Tôi là Gioan đã nhìn thấy một thiên thần khác từ phía mặt trời mọc đi lên, tay cầm ấn Thiên Chúa hằng sống, và lớn tiếng kêu gọi bốn thiên thần được lệnh tàn phá đất và biển mà rằng: “Chớ có tàn phá đất, biển và cây cối trước khi ta đóng ấn trên trán những tôi tớ của Thiên Chúa chúng ta”. Và tôi đã nghe biết số người được đóng ấn là một trăm bốn mươi bốn ngàn người, thuộc mọi chi tộc Israel.
Sau đó, tôi đã nhìn thấy đoàn người đông đảo không thể đếm được, họ thuộc đủ mọi nước, mọi chi họ, mọi dân tộc và mọi thứ tiếng. Họ đứng trước ngai vàng và trước mặt Con Chiên, mình mặc áo trắng tinh, tay cầm nhành lá thiên tuế. Họ lớn tiếng tung hô rằng: “Kính lạy Thiên Chúa chúng tôi, Ðấng ngự trên ngai vàng, và Con Chiên”.
Rồi tất cả các thiên thần đến đứng chung quanh ngai vàng, và các trưởng lão cùng bốn con vật sấp mình xuống trước ngai mà thờ lạy Thiên Chúa rằng: “Amen! Chúc tụng, vinh hiển, khôn ngoan, cảm tạ, vinh dự, uy quyền và dũng lực cho Thiên Chúa chúng tôi muôn đời. Amen”. Rồi một trong các trưởng lão lên tiếng hỏi rằng: “Những người mặc áo trắng này là ai vậy? Và họ từ đâu mà đến?” Tôi đáp lại rằng: “Thưa ngài, hẳn ngài đã rõ”. Và người bảo tôi rằng: “Họ là những người từ đau khổ lớn lao mà đến, họ giặt áo và tẩy áo trắng trong máu Con Chiên”. Ðó là lời Chúa.

Ðáp Ca (Tv 23,1-2.3-4ab.5-6)
Ðáp: Lạy Chúa, này là dòng dõi của những kẻ tìm Chúa.
Xướng 1: Trái đất và muôn loài trên mặt đất là của Chúa, hoàn cầu và muôn vật trên địa cầu. Vì chưng Chúa đã xây dựng nền móng trái đất trên biển cả, và Người đã tạo dựng nó trên các sông ngòi.
Xướng 2: Ai sẽ được trèo lên núi Chúa? Ai sẽ được dừng bước trong thánh điện? Ðó là người có bàn tay vô tội và tâm hồn trong sạch, không để lòng xuôi theo sự giả trá.
Xướng 3: Người đó sẽ hưởng phúc lành của Chúa và lượng từ bi của Chúa, Ðấng giải thoát họ. Ðấy là dòng dõi của những kẻ tìm Người, những kẻ tìm tôn nhan Thiên Chúa của Giacóp.

TUNG HÔ TIN MỪNG (Mc 11,28)
Alleluia, alleluia! – Chúa phán: “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các con”. – Alleluia.

TIN MỪNG (Mt 5,1-12a)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ.
“Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời”. Đó là lời Chúa.

3. LẦN CHUỖI MÂN CÔI: NĂM SỰ MỪNG
MẦU NHIỆM 1:
Đức Chúa Giêsu sống lại.
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu và chí thánh chí tôn, hợp với Đức Mẹ cùng muôn thần thánh trên trời, chúng con: “Xin kính dâng Thiên Chúa chúng ta lời chúc tụng và vinh quang, sự khôn ngoan và lời tạ ơn, danh dự, uy quyền và sức mạnh, đến muôn thuở muôn đời! A-men” (Kh 7,12).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

MẦU NHIỆM 2:
Đức Chúa Giêsu lên trời.
Các thánh nam nữ, đặc biệt các thánh tử đạo “là những người đã đến, sau khi trải qua cơn thử thách lớn lao. Họ đã giặt sạch và tẩy trắng áo mình trong máu Con Chiên” (Kh 7,14). Xin cho chúng con, luôn biết noi gương các vị thánh, cam chịu mọi thử thách đau thương trong đời, với một niềm tin tưởng và hy vọng là sẽ được hưởng phúc vinh quang Nước Trời mà chiêm ngắm Con Chiên vẹn toàn đến muôn thuở muôn đời.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

MẦU NHIỆM 3:
Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Chúa làm chủ mọi loài mọi vật trên trời và dưới đất: “Trái đất và muôn loài trên mặt đất là của Chúa, hoàn cầu và muôn vật trên địa cầu. Vì chưng Chúa đã xây dựng nền móng trái đất trên biển cả, và Người đã tạo dựng nó trên các sông ngòi” (Tv 23,1-2). Xin cho chúng con luôn thuộc trọn về Chúa, và như thế xin cho chúng con luôn luôn biết quy phục Chúa trong mọi sự.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

MẦU NHIỆM 4:
Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời.
Tình yêu của Chúa dành cho chúng con thật là lớn lao như thánh Gioan cho biết: “Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa – mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa. Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta, là vì thế gian đã không biết Người” (1 Ga 3,1). Xin cho chúng con biết đáp lại tình yêu của Chúa, bằng cách sống hết tình vẹn nghĩa với Chúa, qua việc thực thi các giá trị Tin Mừng giữa những gian lao của cuộc đời khổ ải nơi trần gian này.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

MẦU NHIỆM 5:
Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời.
“Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (Mt 5,8). Xin thanh tẩy những vết nhơ còn sót lại nơi tâm hồn của những người đã qua đời, mà cho họ vào hưởng tôn nhan thánh Chúa diện đối diện trên quê trời.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhìn đến Đức Kitô Con Chúa/ là vị Linh mục Thượng phẩm đời đời/ và vì yêu quý Người, mà thương xót giữ gìn các linh mục của Chúa. Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin nhớ đến các linh mục/ bởi các ngài cũng chỉ là thụ tạo yếu đuối thấp hèn. Xin Chúa hằng khơi dậy nơi tâm hồn các ngài/ hồng ân đã lãnh nhận trong ngày chịu chức thánh. Xin gìn giữ các ngài thật gần Chúa/ để kẻ thù không lấn át được/ và cũng để các ngài biết bảo vệ toàn vẹn/ sự trong sáng của ơn gọi cao cả trong chức linh mục. Lạy Chúa Giêsu, chúng con khẩn cầu cho các linh mục/ là những vị trung tín và nhiệt tâm, cũng như những vị bất tín và nguội lạnh; những vị đang làm việc nơi đây/ vì Danh Chúa và lợi ích các linh hồn, cũng như những vị đang miệt mài/ trong vùng đất truyền giáo xa xôi; những vị đang bị tấn công bởi cám dỗ/ nỗi buồn chán cô đơn và đau đớn ê chề, những vị trẻ tuổi và già cả, những vị đau yếu và đang hấp hối; cách riêng chúng con nhớ đến/ những vị đã góp phần đào tạo chúng con/ và những vị đã cử hành các bí tích cho chúng con hưởng nhờ; xin cho các ngài được tràn đầy sức mạnh Chúa Thánh Thần/ nhờ đó ơn Chúa được trao ban/ cho con người trong thế giới hôm nay. Lạy Chúa Giêsu dịu hiền khiêm nhường, xin gìn giữ các linh mục gần Thánh Tâm Chúa/ và xin chúc phúc dồi dào cho các ngài/ bây giờ và mãi mãi. Amen.
[Theo ĐHY Mudelin, TGM Chicago (1872-1939)]

4. KẾT THÚC
Kinh Cám Ơn
Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời, mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người chuộc tội chịu chết trên cây Thánh Giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời, cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa, và đã cho phần xác con đêm nay {tối thì đọc: ngày hôm nay} được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thể nào, thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa cùng cám ơn như vậy. Amen.

Kinh Trông Cậy
Chúng con trông cậy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

Các Câu Lạy
Thưa: Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Đáp: Thương xót chúng con.
Thưa: Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Các thánh Tử đạo Việt Nam.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương ban sự bằng an.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương truyền phép Rất Thánh Mân Côi.
Đáp: Cầu cho chúng con.

XIN MẸ THƯƠNG (hát)
1. Mẹ ơi! Mẹ có thấu tiếng khóc than của bao linh hồn trong nơi luyện hình. Từng ngày dài trông ngóng Mẹ hộ phù đỡ nâng, đem dời xa khỏi chốn tối tăm. Mẹ ơi! Mẹ có thấu, tiếng khấn van con đang khấn cầu cho bao linh hồn (xin giải thoát con chốn khổ đau). Dù một ngày phiêu lãng mà chiều về bóng đêm, tâm hồn thống hối bao lỗi lầm.
ĐK. Hỡi Mẹ nhân lành, nguyện xin thương đến lời con kêu khấn từ nơi thế gian bùn nhơ… Hỡi Mẹ nhân lành, nguyện xin thương đến lời con kêu khấn vì bao tháng năm mong chờ…

Làm dấu Thánh Giá (kết thúc)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *