Giáo Hạt Cà Mau

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức – Hạt Cà Mau

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức – Hạt Cà Mau

Vào lúc 15g30’ Chú nhật ngày 31/07/2022, Họ đạo Cà Mau hân hoan chào đón Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên – vị cha chung của Giáo phận Cần Thơ, đến thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 85 em thuộc Họ đạo Cà Mau (65 em) – Họ đạo Ao Kho (18 em) – Họ đạo Hòa Thành (2 em)

Qua bao năm học hỏi giáo lý Lời Chúa, giờ đây các em lãnh nhận Chúa Thánh Thần cách đặc biệt. Đó là quà tặng vô giá mà chính Thiên Chúa Ngôi Ba đã ban, và Ngài sẽ khắc ghi vào lòng các em dấu ấn của niềm Tin – Cậy – Mến.

Hiệp dâng Thánh lễ cùng Đức Cha Stêphanô có sự hiện diện của Cha Quản hạt Phaolô Nguyễn Văn Vinh, Cha xứ Dominico Châu Hoàng Ngọc, Cha xứ Anton Dương Văn Quyền,Cha xứ Gioan Kim Phan Văn Giàu, Cha phó Phêrô Đặng Minh Giang.

 Đức Cha Stêphanô và quý Cha đồng tế dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên Giáo hạt Cà Mau. Và cầu xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện, soi sáng, hướng dẫn các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, luôn sống thánh thiện ngay lành, để xứng đáng là những chứng nhân cho Tin Mừng Nước Chúa.

Xin cầu nguyện cho các bậc cha mẹ và những người đỡ đầu, luôn ý thức chu toàn trách nhiệm: là dẫn dắt con em mình đi trên đường ngay nẻo chính, và làm gương sáng cho các em trong đời sống đức tin.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Stêphanô đã giúp cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Bí tích Thêm sức. Ngài nhấn mạnh rằng Bí tích này ban cho chúng ta sức mạnh của Chúa Thánh Thần, là sức mạnh siêu nhiên giúp chúng ta sống ơn gọi của người Kitô hữu.

Sau khi các em thiếu nhi tuyên xưng đức tin, Đức Cha Stêphanô  đã đặt tay và xức dầu ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Kết thúc Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn một Phụ Huynh đã bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Cha, cha Quản hạt, quý Cha, Quý Sơ,quý Giáo lý viên cùng cộng đoàn.

MVTT Hạt Cà Mau

 

 

 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *