Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 05.08.2022

NGÀY 05.08.2022, THỨ SÁU
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội và thế giới,
+ Cầu cho việc loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho những người buôn bán biết áp dụng các giá trị Tin Mừng trong việc kinh doanh,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Kinh Mân Côi là nền tảng gặp gỡ của người không học và người có học, là nơi mà tình yêu đơn thuần triển nở trong sự hiểu biết và tâm trí hiểu biết lại triển nở trong tình yêu.
Đấng đáng kính Fulton J. Sheen

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

ThÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
Mầu nhiệm thứ 1: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu.
+ Suy nguyện: “Chúa Giêsu nói với các môn đệ: Hãy cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ” (Lc 22,40).
Cám dỗ từ bỏ cuộc đấu tranh cao cả của đức bác ái có thể dẫn tôi đến cạm bẫy; nhưng Chúa Giêsu đã cho tôi một vũ khí, đó là lời cầu nguyện của Người. Thông thường, tôi sẽ kiên trì lặp đi lặp lại câu kết của Kinh Lạy Cha: “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.”
Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của những thảm họa và cho những người đến cứu giúp họ.
+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).
+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

Mầu nhiệm thứ 2: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn.
+ Suy nguyện: “Những người bắt Chúa Giêsu chế nhạo và đánh Người” (Lc 22, 63).
Cuộc sống có thể là một nơi đầy đau khổ và thương tích. Trong sự kiện này, Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng tình yêu luôn luôn chiến thắng bất chấp những sự gây hấn và bạo lực. Chúng ta hãy đến học cùng Chúa Giêsu, Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của chiến tranh và khủng bố.
+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).
+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).
Mầu nhiệm thứ 3: Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai.
+ Suy nguyện: “Bọn lính kết một vòng gai làm vương miện, đặt lên đầu Người, và khoác cho Người một áo choàng đỏ” (Ga 19,2).
Những danh dự dễ dàng biến chúng ta quay đầu trở mặt, và làm cho chúng ta quên đi phẩm giá cao trọng của sự sống và của con người. Hiệp thông với Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn của Người và hiệp thông với Mẹ Maria, Mẹ là người có sức mạnh che chở, chúng ta hãy bảo vệ những ai đang bị khinh miệt, và chúng ta cũng hãy làm cho tình thương và lòng tha thứ chiến thắng hận thù, bạo lực và bất khoan dung.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người đang có những mối bất hòa biết tha thứ và cũng đón nhận được sự thứ tha.
+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).
+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

Mầu nhiệm thứ 4: Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh  Giá.
+ Suy nguyện: “Khi điệu Đức Giêsu đi, họ bắt một người từ miền quê lên, tên là Simôn, gốc Kyrênê, đặt thập giá lên vai cho ông vác theo sau Đức Giêsu” (Lc 23,26).
Ngay giữa sự kiện này vẫn có tình liên đới, tình huynh đệ, sự tương trợ lẫn nhau, đó là một hương thơm của mùi vị ngọt ngào, một tia sáng hy vọng. Chúng ta cũng hãy theo gương ông Simôn gốc Kyrênê để cùng mang lấy gánh nặng với những ai đang mang gánh nặng nề và bị mọi người bỏ rơi; chúng ta hãy mang nó ít nhất trong lời cầu nguyện của chúng ta để nhờ lời cầu nguyện của chúng ta, họ được an ủi.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho đức thánh cha và tất cả những người đang phải mang trách nhiệm nặng nề.
+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).
+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

Mầu nhiệm thứ 5: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh Giá.
+ Suy nguyện: Đức Giêsu kêu lớn tiếng: “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha. Nói xong, Người tắt thở” (Lc 23,46).
Khi tắt thở là lúc Chúa Giêsu trở về với Cha Người. Chúa Giêsu chỉ còn mỗi một chức vị làm Con để dâng lên Chúa Cha; tất cả vẫn còn giá trị, Người cũng trao ban chức vị đó cho chúng ta. Chúng ta hãy kiên nhẫn bước đi theo Chúa trên con đường biết cho đi tặng ân vì hạnh phúc của anh chị em chúng ta.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho các Kitô hữu tại những nơi mà họ chỉ là thiểu số để họ có sức mạnh kiên trì chịu đựng trong cuộc sống mà làm chứng tá đức tin.
+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).
+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

LINH HỒN TÔI (hát)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

3. PHẦN KẾT THÚC
Tôn Sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria
Lạy Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Đồng Trinh Maria/ ngày hôm nay con xin dâng mình con/ dâng sự sống con/ dâng các việc lành con làm/ dâng hết mọi sự thuộc về con/ nhất là con xin bằng lòng chịu mọi sự khó Chúa định/ có ý đền tạ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội/ bù lại những tội lỗi con/ và tội lỗi mọi người xúc phạm đến Trái Tim Mẹ/ cùng Trái Tim Chúa Giêsu Con Mẹ/ cũng là như chính Trái Tim Mẹ vậy.
Con xin hợp cùng những kẻ dâng mình/ đền tạ liên tiếp Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ/ nguyện xin Mẹ cho chúng con được vào ẩn náu trong Trái Tim Mẹ/ và nhờ Trái Tim Mẹ mà đến cùng Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu, Con Mẹ.
Lại xin Mẹ bầu cử cùng Chúa, đổ Ơn Tha Thứ và Ơn Thương Xót/ xuống cho mọi người trên thế gian/ cùng làm cho mọi người nhận biết, và kính mến Trái Tim Mẹ ở đời này/ để ngày sau được hợp cùng Trái Tim Mẹ/ hát mừng tạ ơn Chúa Ba Ngôi trên nơi vĩnh phúc đời đời. Amen.

LẠY MẸ XIN AN ỦI (hát một câu hoặc hết bài)
ÐK. Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn. Mẹ từ bi xin phá những nỗi u buồn. Vì đời con gieo rắc biết bao đau thương. Và tràn lan gai góc vướng trên con đường.
1. Ớ Mẹ rất nhân từ. Mẹ quên sao được hôm xưa. Lời Mẹ hứa khi ở trên núi kia. Lúc mà Chúa sinh thì, Mẹ đứng âu sầu lặng yên. Là Mẹ chúng con Mẹ xin lĩnh quyền.
2. Khấn Mẹ giữ linh hồn và xác con hằng trinh trong. Lòng luôn hớn hở hát khen Nữ Vương. Quyết còn sống ngày nào thờ kính con Mẹ khoan dung. Và không quyến luyến thú vui thế trần.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *