Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 08.09.2022

NGÀY 08.09.2022, THỨ NĂM
HOA THIÊNG DÂNG MẸ
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho việc bãi bỏ án tử hình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Anh chị em bày tỏ lòng sùng kính đối với Mẹ Maria qua việc tham dự các thánh lễ kính Mẹ, qua việc cầu nguyện hằng ngày để tôn vinh Mẹ, nhất là qua việc lần hạt Mân Côi và qua việc bắt chước gương Mẹ. Ước mong lòng sùng kính như thế được triển nở mạnh mẽ hơn mỗi ngày.
Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA (hát một câu hoặc hết bài)
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu Đền Thánh Chúa cao quang.
2. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc, là mạch nguồn tràn lan mọi ơn phúc suối êm dịu hàn gắn những thương đau.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

CON XIN DÂNG MẸ (hoặc chọn bài quen thuộc và phù hợp)
ÐK. Mẹ ơi! Trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ. Một tràng hoa Mân Côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu. Ðời con tiếng ca hòa dâng lên Mẹ hiền. Tựa ngàn hoa thắm tươi, xin dâng lên Mẹ thương yêu.
1. Trong khi an vui con dâng lên Mẹ tình yêu xin dâng trọn niềm trìu mến. Trong khi cô đơn xin dâng về Mẹ đời những gian truân Mẹ sẽ ủi an.
2. Dâng lên muôn kinh chúc khen tình Mẹ đời con cô liêu xin Mẹ gìn giữ. Con luôn an vui ngóng trông về Mẹ là ánh sao đêm dẫn dắt đời con.

2. PHẦN SUY NIỆM MẦU NHIỆM MÂN CÔI: MÙA SÁNG
MẦU NHIỆM 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA TẠI SÔNG GIOĐAN.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Bấy giờ, Đức Giê-su từ miền Ga-li-lê đến sông Gio-đan, gặp ông Gio-an để xin ông làm phép rửa cho mình. Nhưng ông một mực can Người và nói: ‘Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!’ Nhưng Đức Giê-su trả lời: ‘Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính.’ Bấy giờ ông Gio-an mới chiều theo ý Người.” (Mt 3,13-15)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa nhân từ, này dân Chúa đang hiệp lời cầu khẩn; nguyện xin Chúa dủ thương chấp nhận, để giúp chúng con biết nhìn thấy những việc phải làm và đủ sức thi hành trọn vẹn; nhờ thế, chúng con sống xứng đáng với Chúa hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU LÀM PHÉP LẠ TẠI TIỆC CƯỚI CANA.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan: “Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự. Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: ‘Họ hết rượu rồi’. Đức Giê-su đáp: ‘Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến.’ Thân mẫu Người nói với gia nhân: ‘Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo’.” (Ga 2,1-5)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa điều khiển hết mọi loài trên trời dưới đất; xin dủ thương chấp nhận lời dân Chúa khẩn cầu và ban cho thời đại chúng con được bình an mà sống theo các giá trị Tin Mừng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU RAO GIẢNG NƯỚC TRỜI VÀ KÊU GỌI SÁM HỐI.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Máccô: “Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: ‘Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng’.” (Mc 1,14-15)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin hướng dẫn chúng con biết hành động theo thánh ý Chúa, để nhờ kết hợp với con Một Chúa là Ðức Giêsu Kitô, chúng con đem lại hoa quả dồi dào là việc lành phúc đức. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU BIẾN HÌNH TRÊN NÚI.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca: “Đức Giê-su lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê. Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà.” (Lc 9,28-29)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, xin cho tất cả chúng con biết hết lòng thờ phượng Chúa, và thành tâm yêu mến mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU LẬP BÍ TÍCH THÁNH THỂ.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Cũng trong bữa ăn, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho môn đệ và nói: ‘Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy.’ Rồi Người cầm lấy chén, dâng lời tạ ơn, trao cho môn đệ và nói: ‘Tất cả anh em hãy uống chén này, vì đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra cho muôn người được tha tội’.” (Mt 26,26-28)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, chúng con là con cái trong nhà, chỉ đứng vững khi dựa vào ơn Chúa, xin Chúa hằng che chở chúng con và cho chúng con say mê khao khát sống kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

3. PHẦN KẾT THÚC
Tôn Sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria
Lạy Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Đồng Trinh Maria/ ngày hôm nay con xin dâng mình con/ dâng sự sống con/ dâng các việc lành con làm/ dâng hết mọi sự thuộc về con/ nhất là con xin bằng lòng chịu mọi sự khó Chúa định/ có ý đền tạ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội/ bù lại những tội lỗi con/ và tội lỗi mọi người xúc phạm đến Trái Tim Mẹ/ cùng Trái Tim Chúa Giêsu Con Mẹ/ cũng là như chính Trái Tim Mẹ vậy.
Con xin hợp cùng những kẻ dâng mình/ đền tạ liên tiếp Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ/ nguyện xin Mẹ cho chúng con được vào ẩn náu trong Trái Tim Mẹ/ và nhờ Trái Tim Mẹ mà đến cùng Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu, Con Mẹ.
Lại xin Mẹ bầu cử cùng Chúa, đổ Ơn Tha Thứ và Ơn Thương Xót/ xuống cho mọi người trên thế gian/ cùng làm cho mọi người nhận biết, và kính mến Trái Tim Mẹ ở đời này/ để ngày sau được hợp cùng Trái Tim Mẹ/ hát mừng tạ ơn Chúa Ba Ngôi trên nơi vĩnh phúc đời đời. Amen.

LẠY MẸ XIN AN ỦI (hát một câu hoặc hết bài)
ÐK. Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn. Mẹ từ bi xin phá những nỗi u buồn. Vì đời con gieo rắc biết bao đau thương. Và tràn lan gai góc vướng trên con đường.
1. Ớ Mẹ rất nhân từ. Mẹ quên sao được hôm xưa. Lời Mẹ hứa khi ở trên núi kia. Lúc mà Chúa sinh thì, Mẹ đứng âu sầu lặng yên. Là Mẹ chúng con Mẹ xin lĩnh quyền.
2. Khấn Mẹ giữ linh hồn và xác con hằng trinh trong. Lòng luôn hớn hở hát khen Nữ Vương. Quyết còn sống ngày nào thờ kính con Mẹ khoan dung. Và không quyến luyến thú vui thế trần.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *