Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 24.09.2022

NGÀY 24.09.2022, THỨ BẢY
HOA THIÊNG DÂNG MẸ
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho việc bãi bỏ án tử hình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Đã có lúc lời Kinh Mân Côi đặc biệt gần gũi với các gia đình Kitô hữu, và chắc chắn Kinh Mân Côi đã làm cho các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Điều quan trọng là đừng đánh mất gia sản quý giá này. Chúng ta cần quay trở lại việc thực hành cầu nguyện trong gia đình và cầu nguyện cho gia đình, tiếp tục sử dụng Kinh Mân Côi để cầu nguyện.
Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

Kinh Đức Chúa Thánh Thần
Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con, là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con, chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống.
– Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.
Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các thánh Tông đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành; vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

dâng mẹ (hoặc chọn bài quen thuộc và phù hợp)
ÐK. Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Ðoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương là trạng sư, là Mẹ con.
1. Con dâng Mẹ, đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Ðức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.
2. Yêu thanh bần, yêu vâng lời, yêu khiết trinh, và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ, con vui bước tới Thiên Chúa. Hy sinh nhiều vì bác ái quên lợi danh.

2. PHẦN SUY NIỆM MÂN CÔI: NĂM SỰ VUI
MẦU NHIỆM THỨ 1: THIÊN THẦN TRUYỀN TIN CHO ĐỨC MẸ CHỊU THAI.
Tin Mừng theo thánh Luca: Sứ thần Gabriel vào nhà trinh nữ Maria và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa Cha toàn năng, xin cho đoàn tín hữu chúng con hằng sống trong niềm vui vì được Con Chúa nhập thể làm người để cứu độ chúng con. Nhờ đó, mai sau chúng con sẽ được Người cho ở bên hữu, và gọi vào hưởng phúc Nước Trời. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 2: ĐỨC MẸ ĐI VIẾNG BÀ THÁNH ISAVE.
Tin Mừng theo thánh Luca: “Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần” (Lc 1,41)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa là Đấng chúng con tôn thờ, xin cho chúng con hằng tha thiết chào đón Đức Kitô ngự đến viếng thăm, như thai nhi Gioan Tẩy Giả xưa kia, để khi Chúa đến, lòng chúng con vui mừng hoan hỷ và hân hoan ca tụng Người. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).
MẦU NHIỆM THỨ 3: ĐỨC MẸ SINH ĐỨC CHÚA GIÊSU NƠI HANG ĐÁ.
Tin Mừng theo thánh Mátthêu: “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là ‘Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta’.” (Mt 1,23)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, xin nghe lời chúng con cầu khẩn, mà ban ơn trợ giúp cho những người đang vất vả làm than; ước chi Đức Kitô Con Chúa giáng trần làm cho chúng con được nức lòng phấn khởi và gìn giữ chúng con khỏi sa vòng tội lỗi. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 4: ĐỨC MẸ DÂNG ĐỨC CHÚA GIÊSU TRONG ĐỀN THÁNH.
Tin Mừng theo thánh Luca: “Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa, như đã chép trong Luật Chúa rằng: ‘Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa’.” (Lc 2,22-23)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, xin đổ ơn thần lực mà làm cho tâm hồn chúng con cảm nhận được niềm vui cứu độ nơi mầu nhiệm nhập thể làm người của Con Chúa, như cụ già Simêon xưa kia; để tới ngày Con Chúa đến xét xử trần gian, chúng con đáng được Người cho vào dự tiệc thiên quốc và được thưởng thức bánh bởi trời do chính Người thết đãi. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 5: ĐỨC MẸ TÌM ĐƯỢC ĐỨC CHÚA GIÊSU TRONG ĐỀN THÁNH.
Tin Mừng theo thánh Luca: “Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong Đền Thờ, đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi.” (Lc 2,46)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, xin biểu dương uy quyền và lấy thần lực mà nâng đỡ và cải hoá chúng con, giúp chúng con luôn biết trở về sống trong tình thương của Chúa, trung thành tuân giữ Luật Chúa; mặc dầu chúng con vẫn còn mang bản tính yếu đuối tội lỗi, xin Chúa tiếp tục mở lượng khoan hồng xót thương mà không ngừng tha thứ cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

LINH HỒN TÔI
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

3. PHẦN KẾT THÚC
KINH TẬN HIẾN CHO MẸ
Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương lòng con, con vui sướng biết bao với danh chức tận hiến tình yêu Mẹ. Ngày hôm nay con xin dâng lên Mẹ xác hồn con, hết mọi tài năng hồn xác, tất cả gia nghiệp vật chất và tinh thần con đã có, đang có và sẽ có sau này, hết mọi sự trong ngoài con, giá trị các việc làm, quyền dùng những của ấy, ý riêng con, mọi khuynh hướng và ý định con, để chỉ sống nhờ Mẹ, với Mẹ, trong Mẹ và vì Chúa. Lạy Mẹ, vì toàn thân con và mọi sự con đều thuộc về Mẹ, xin Mẹ hãy làm cho con nên thánh, thánh trong ý tưởng, lời nói, việc làm, thánh lớn lao can đảm và cương quyết tới cùng, nhất là xin Mẹ hãy tác thành con nên một Giêsu hoàn toàn vừa ý Mẹ, để con sống luôn luôn giống Mẹ, thực hành mọi nhân đức cao cả của Mẹ, nhất là thích sống thinh lặng bề trong, đức tin thấu suốt và can trường, đức mến Chúa yêu người và yêu nhau đến chết, đức khiêm nhường sâu thẳm, đức trinh khiết vẹn toàn, đức khó khăn nhiệm nhặt, đức vâng lời mau mắn, đức đơn sơ, thật thà vui tươi, hiền từ, nhịn nhục, đức nết na, khôn ngoan, và chăm chỉ giữ kỷ luật, đức nhiệt thành, chịu khó, hy sinh anh hùng trước mọi tân toan đau khổ, trước mọi thử thách đắng cay, trước mọi khô khan chán nản, trước mọi xông đánh bởi hỏa ngục, và trước mọi thù ghét bách hại của thế gian, để con hoạt động tông đồ và làm chiến sĩ của Mẹ, để chiến thắng Satan, thế gian và tội lỗi, quyết lập nước tình yêu Mẹ, cho Trái Tim Mẹ toàn thắng và Nước Chúa Thánh Thể vinh hiển đời đời. Amen.

NỮ VƯƠNG RẤT THÁNH MÂN CÔI
ÐK. Lạy Nữ Vương rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho chúng con. Và khấn xin Mẹ thương đoàn con tội lỗi. Sống giữa thế gian ngày tháng lắng lo trăm chiều. Mẹ ơi! dắt dìu đoàn con khi yếu. Dù phiêu bạt đi tới nơi nào. Một niềm tin ấy thôi. Vì Mẹ hằng soi dẫn người trong đêm tối. Ngó ánh sáng sao, nhìn hướng vững tâm con chèo. Chèo cho tới bên bờ quê hương mến yêu.
1. Thuyền trôi trên lớp sóng xanh rợn rùng. Kìa bao con gió mưa sắp vùi dập con giữa khơi. Cậy trông Mẹ cứu giúp con vững lòng. Mẹ đừng nỡ để đời con phải đắng cay.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *