Giáo Hạt Cà Mau

Họ đạo Hòa Thành TẾT “HẾT”

Họ đạo Hòa Thành

TẾT “HẾT”

Trong những ngày cận Tết, ai cũng nhận ra sự vội vàng vụt qua của năm cũ để nhường bước cho năm mới đến. Tận dụng thời gian Chúa ban cho, với ơn Chúa, sự hướng dẫn của cha sở và sự cộng tác của cha phó, họ đạo Hòa Thành đã dùng thời gian này để chuẩn bị cho cái Tết của họ đạo – cái Tết “Hết”:

  • Hết lòng với Chúa: Mồng 1 Tết năm nay rơi vào ngày Chúa Nhật III Thường Niên, cũng là ngày họ đạo Hòa Thành chầu MTC thay Giáo phận. Vì vậy, không chỉ chuẩn bị cho ngày Tết bên gia đình, mà họ đạo cũng chuẩn bị ngày Tết bên Chúa với các Thánh lễ và các phiên chầu lượt của các Liên khu 1 – 2 – 3, các hội đoàn và Tu sĩ nam nữ từ sau Thánh lễ 6h sáng đến 19h giờ. Đây là những giây phút quý báu để họ đạo Hòa Thành dâng lên lời cảm tạ Chúa, lời cầu bình an và xin ơn thánh hóa trong năm mới này.
  • Hết tình với mọi người: Tết đến, ai cũng muốn dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bánh mức và những món ăn truyền thống như: thịt heo kho tàu, bánh tét, khổ qua hầm thịt, … Tuy nhiên, với những gia đình nghèo thì một nồi thịt cũng là điều khó, với những người già neo đơn và khuyết tật thì việc dọn dẹp nhà cửa cũng là một nỗi âu lo. Chính vì thế, họ đạo Hòa Thành đã “giết heo” để gửi thịt, cũng như hột vịt cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các bạn trẻ cũng được huy động để đi dọn dẹp nhà cửa và đem những chậu hoa Vạn Thọ đến chúc Tết những người già neo đơn và những người khuyết tật. Đây thật sự là cái Tết của sự nối kết, sự bác ái và sự dấn thân phục vụ. Hơn nữa, một hành động tưởng chừng là nhỏ này nhưng lại đem đến sự ấm áp cho nhau trong tình yêu Chúa.
  • Hết tầm thường nhưng bình thường: Đây là mối tương quan với bản thân đòi hỏi mỗi người phải khiêm nhường nhìn lại chính mình để nhận ra và cộng tác với ơn Chúa qua cách sống các giá trị của bản thân một cách bình thường, cũng như không xem thường các mối tương quan, các ơn ban cũng như những biến cố trong cuộc sống. Nhưng qua các biến cố đó để nhìn nhận lại chính mình, sống trong Chúa và sống với tha nhân: sống bình thường để nâng cao và quý trọng trị các giá trị Chúa ban chứ không phải tầm thường để rồi quên mất và bỏ qua những giây phút quý báu trong cuộc sống.

Họ đạo Hòa Thành đã sống cái Tết “Hết”: Hết lòng với Chúa, Hết tình với mọi người và Hết tầm thường nhưng bình thường. Họ đạo Hòa Thành chân thành cảm ơn cha sở, cha phó và các ân nhân đã ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa xuân, là Chúa của tình yêu giữ gìn và ban cho tất cả mọi người được bình an và hạnh phúc trong năm mới.

Họ đạo Hòa Thành

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *