Giáo Hạt Cà Mau

ĐTC thánh hiến thế giới bị chiến tranh tàn phá cho Đức Mẹ

Vatican News

Giờ cầu nguyện có sự tham dự của các tham dự viên Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục thứ 16 và đông đảo tín hữu. Trong lời kinh khẩn cầu Đức Mẹ Nữ Vương Hòa bình và Mẹ của lòng Thương xót, Đức Thánh Cha khẩn cầu Mẹ “cầu bầu cho thế giới của chúng con đang gặp nguy hiểm và hỗn loạn” và “hãy hoán cải những người châm ngòi và xúi giục xung đột”.

Đức Thánh Cha cầu nguyện: “Khi trên Đồi Canvê, một lưỡi gươm đâm thấu trái tim Mẹ… Mẹ đã giữ vững niềm hy vọng Phục sinh qua đêm đau buồn. Giờ đây, lạy Mẹ, một lần nữa hãy chủ động giúp chúng con, trong thời điểm này, bị tàn phá bởi các cuộc xung đột và bị tàn phá bởi làn đạn vũ khí. Xin dạy chúng con trân trọng và quan tâm đến sự sống – sự sống của mỗi con người – và bác bỏ sự điên rồ của chiến tranh, gieo rắc cái chết và loại bỏ tương lai”.

“Lạy Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của chúng con, chúng con đến trước Mẹ và chúng con nương náu trong Trái Tim Vẹn sạch của Mẹ”.

“Chúng con phó thác và thánh hiến cho Mẹ cuộc đời và từng thớ thịt của con người chúng con, tất cả những gì chúng con sở hữu và tất cả những gì chúng con là, mãi mãi. Chúng con thánh hiến Giáo hội cho Mẹ, để qua việc Giáo hội làm chứng tá cho thế giới về tình yêu của Chúa Giêsu, Giáo hội có thể trở thành dấu chỉ của sự hòa hợp và là công cụ hòa bình. Chúng con dâng hiến thế giới của chúng con cho Mẹ, đặc biệt là những quốc gia và khu vực đang có chiến tranh”.

Giờ cầu nguyện là đỉnh cao của ngày ăn chay, cầu nguyện và sám hối vì hòa bình trên thế giới, được Đức Thánh Cha kêu gọi trong bối cảnh cuộc chiến leo thang giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza. Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự giờ cầu nguyện với việc suy niệm 5 mầu nhiệm Mân Côi mùa Thương, Kinh cầu Đức Mẹ Loreto, và Chầu Mình Thánh Chúa.

Trong giờ chầu Thánh Thể, cộng đoàn xin Chúa Giêsu an ủi những người đau khổ, soi sáng những người lãnh đạo, phá vỡ âm mưu chiến tranh, hóa giải hận thù, củng cố niềm hy vọng, hòa giải các tâm hồn, bảo vệ người nghèo, đón tiếp những người đã qua đời. Lời cầu nguyện được vang lên: “Lạy Chúa, xin ban hòa bình cho thời đại chúng con”.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *