Giáo Hạt Cà Mau

ĐÊM VỌNG PHỤC SINH – NĂM B

ĐÊM VỌNG PHỤC SINH – NĂM B

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã chiến thắng sự dữ, sự chết và sống lại hiển vinh, đây chính là biến cố trọng đại nhất của người Kitô hữu. Qua đó, Giáo Hội cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy chia sẻ Tin Mừng Phục Sinh cho anh em lương dân bằng chính đời sống của mình. Trong niềm hân hoan ngày Chúa khải hoàn, chúng ta hãy cùng dâng lời cầu xin:

1.     Đức Kitô là Ánh Sáng trần gian, dù cho đêm đen bao phủ nhưng Ngài vẫn luôn tỏa sáng. Xin Chúa ban ơn tiếp sức cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, được mạnh mẽ vượt qua những chống đối, chia rẽ của người đời; luôn giữ tâm hồn thanh tịnh và tỏa sáng những nhân đức, để mọi người nhận ra hình ảnh Chúa Phục Sinh đang hiện diện trong các ngài.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.     Xã hội ngày nay đầy mảng tối của tội ác, hận thù, thậm chí con người mất đi ý thức về tội lỗi. Xin cho các Kitô hữu biết lắng nghe tiếng nói sự thật, can đảm khước từ những ước muốn trái luật Chúa, luôn chuyên cần cầu nguyện, cậy nhờ ơn Chúa cất đi nỗi sợ hãi và mọi cản trở trong cuộc sống, để làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh giữa lòng đời hôm nay.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    Mới sáng tinh sương những người phụ nữ đã vội vã ra thăm mộ Chúa. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con luôn nhiệt tình với đời sống đạo, biết gắn kết quây quần bên Nhà Chúa, và quan tâm giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn, nhờ đó anh em lương dân có thể nhìn thấy Ánh Sáng Phục Sinh đang hiện diện trong gia đình xứ đạo chúng con.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    Chúa Kitô đã làm một cuộc xuất hành mới, đi từ sự chết đến sự sống. Xin cho mỗi người chúng con biết vượt qua bóng tối của sự ích kỷ, kiêu căng và những tính toán thiệt hơn, để bước theo Chúa trên con đường ngập tràn ánh sáng của lòng đạo đức khiêm nhường, được thể hiện qua từng ánh mắt nụ cười, lời nói và  việc làm thân thiện, dễ thương.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, chúng con cảm tạ và ngợi khen Chúa đã sống lại hiển vinh. Xin thương biến đổi từng lời nói, việc làm của tất cả chúng con luôn tỏa sáng lòng bác ái yêu thương và những gương lành, để làm chứng cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *