Giáo Hạt Cà Mau

LỄ MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019 Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT  2019.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Đối với trẻ em, Tết là một chuỗi ngày hội vui, nhưng đối với người trưởng thành, Tết là ngày của những mối liên hệ. Mùng Một Tết, chúng ta sống mối liên hệ với Thiên Chúa là Cha. Hôm nay Mùng Hai Tết, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về những người thay mặt Chúa, trực tiếp ban sự sống cho chúng ta, đó chính là Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Nếu ví cuộc đời mỗi người chúng ta như một toà nhà cao tầng, thì Ông Bà Cha Mẹ chính là lớp nền móng, chịu vùi chôn dưới lòng đất, còng lưng gánh chịu mọi sức nặng để toà nhà đứng vững, phô trương vẻ đẹp với đời. Trọn cuộc đời các ngài đều dành cho hạnh phúc của con cháu. Chính vì thế mà Giáo hội muốn chúng ta sống tình gia đình, thể hiện lòng biết ơn và thảo hiếu với các bậc sinh thành dưỡng dục, không chỉ trong ngày Mùng Hai Tết, mà còn trong suốt cuộc đời.

Mùng Hai ngày Tết thiêng liêng

Cầu cho Cha Mẹ Tổ Tiên Ông Bà

Tội đày xin Chúa thứ tha

Gia tăng ân xá, thiên đàng phúc vinh.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy đặt tâm tình sốt sắng, tưởng nhớ đến công lao khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ đã quá cố, và thành tâm xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, để các ngài mau về hưởng phúc thiên đàng cùng các Thánh.

Chúng ta cũng không quên nguyện cầu cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên. Xin Chúa thương năm mới chúc lành, để các ngài được mạnh khỏe, an vui hồn xác và luôn giữ nghĩa cùng Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu Thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

LỄ MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

Anh chị em thân mến,

Giáo Hội dành riêng ngày Mùng Hai Tết để kính nhớ và cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ dù còn sống hay đã qua đời. Với lòng hiếu thảo, tri ân công ơn của các bậc sinh thành dưỡng dục, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những lời cầu xin:

  1. Lòng biết ơn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin cho các Giáo sĩ- Tu sĩ, và những người khi còn tại thế đã âm thầm hy sinh phục vụ Giáo Hội, được Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm, và ban phần thưởng hạnh phúc trên thiên đàng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Bác ái với người đã khuất là việc làm đẹp lòng Thiên Chúa trong những ngày đầu năm mới. Xin Chúa ban ơn khoan hồng tha thứ cho Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân của chúng con, và tất cả những ai đã ly trần, để các ngài được sớm về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Mỗi người chúng con có được ngày hôm nay là nhờ bao công lao khó nhọc của các bậc sinh thành. Xin cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên chúng con, năm mới này được mạnh khỏe – vui tươi, luôn sống đạo đức tốt lành, tâm hồn bình an thánh thiện, để các ngài được đầy tràn ân nghĩa với Chúa từng giây phút trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Ngày Tết là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính với các đấng sinh thành. Xin cho mỗi người  chúng con biết sốt sắng thực thi Điều răn Chúa truyền, luôn giữ trọn đạo hiếu, chăm sóc, phụng dưỡng Ông Bà Cha Mẹ, và làm mọi điều tốt đẹp để các ngài được vui lòng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho mỗi người chúng con có Ông Bà Cha Mẹ chăm sóc dưỡng nuôi. Xin cho chúng con biết đáp lại công ơn trời biển đó, bằng tấm lòng hiếu thảo kính yêu, và không ngừng cầu nguyện để Chúa ban phước lành cho các ngài dù còn sống hay đã qua đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *