Giáo Hạt Cà Mau

Cha Antôn Vũ Xuân Vinh Về Nhà Hưu Linh Mục GPCT

43 Năm – Một Chặng Đường.

          “ Tôi di chúc lại cho họ đạo là anh em hãy yêu thương đoàn kết với nhau, mọi sự còn lại Chúa sẽ an bài”

          Đó là tất cả những gì đọng lại trong lòng Giáo Xứ Thiết An vào sáng chủ nhật 8/3, thánh lễ cuối cùng Cha Sở Antôn Vũ Xuân Vinh nhắn nhủ con chiên.

          Trong bài chia sẻ tin mừng sáng chủ nhật, Cha Phêrô Trần Văn Thơ đã gợi lại hình ảnh Thiên Chúa biến hình cho các môn đệ chứng kiến tỏ tường vinh quang của Thiên Chúa trên núi Tabore, các môn đệ xuống núi được mời gọi dấn thân bước đi trên con đường khổ giá của Chúa Giêsu để đến vinh quang nước trời.

          Liên tưởng đến cuộc hành trình 43 năm là linh mục của Chúa, Cha Anton đã sống tròn đầy sứ vụ Người Mục Tử hiền lành, thương yêu chăm sóc đoàn chiên, nhất là những con chiên đau yếu nghèo khổ, Cha đã tận tâm giúp đỡ không kể lương giáo.

          Cha nhận ân sủng từ Thiên Chúa trao ban qua các ân nhân và cho nhưng không,  không để lại gì cho mình, sống một đời giản dị. Đến lúc cuối cùng chia tay, thấy họ đạo nghèo, Cha trút hết túi còn mấy chục triệu cho lại họ đạo, nhưng thao thức trong lòng món quà quí giá hơn đó là Cha nhắn nhủ con chiên sống đoàn kết yêu thương nhau.

***

43 năm, sáng Thứ Hai ngày 9/3 cha đã đặt dấu chấm cuối cùng, kết thúc một hành trình dài mục vụ nơi các giáo xứ, giờ là lúc cha về gần gũi hơn trong vòng tay Thiên Chúa, sống đời sống âm thầm cầu nguyện.

          Tiễn Cha về nhà hưu dưỡng có các cha trong cũng như ngoài hạt, có họ hàng thân thuộc, có ân nhân thân nhân và đoàn chiên đã được Cha chăn dắt. Cuộc chia ly nào cũng lưu luyến nhưng chia tay để về bên cung lòng Thiên Chúa người ta cảm nhận sự an yên, đụng chạm niềm bình an thanh thản trong tâm hồn.

          Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng sẽ hiện diện bên Cha an ủi chăm sóc Cha, để Cha có những ngày tháng vui sống trong Chúa nơi nhà Hưu dưỡng.

             TH

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *