Giáo Hạt Cà Mau

ĐTC Phanxicô: Chúa Thánh Thần giúp chúng ta chấm dứt đại dịch nghèo đói

Trong sứ điệp video gửi Ban điều hợp quốc tế của Phong trào canh tân trong Thánh Linh, gọi tắt là Charis, nhân dịp canh thức lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống được tổ chức trực tuyến vào thứ Bảy ngày 30 tháng 5 bởi Charis, Đức Thánh Cha nhắc đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống chứng tá của Kitô hữu, đặc biệt là trong thế giới hiện nay đang đau khổ vì đại dịch.

an điều hợp quốc tế của Phong trào canh tân trong Thánh Linh – “Charis” – được Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống thành lập năm 2018 để thúc đẩy sự hiệp nhất và thông tin liên lạc giữa các phong trào đặc sủng Công giáo khác nhau.

Trước hết Đức Thánh Cha nhắc lại biến cố ngày lễ Ngũ Tuần trong sách Công vụ Tông đồ, khi Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các môn đệ đang tụ họp với nhau. Chúa Thánh Thần cũng ngự xuống trên chúng ta. Ngài đến để canh tân, hoán cải, chữa lành mỗi người chúng ta. Ngài chữa lành những sợ hãi, bất an, các vết thương của chúng ta, cả những vết thương chúng ta gây ra cho nhau; ngài đến biến đổi chúng ta trở nên môn đệ, môn đệ truyền giáo, chứng tá, đầy can đảm, cần cho việc rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu.

Không ai được cứu độ một mình

Đức Thánh Cha nói rằng ngày nay, hơn bao giờ hết, chúng ta cần Chúa Thánh Thần để thi hành sứ vụ làm chứng tá cho Chúa Giêsu, vì “ngày nay chúng ta sống trong một thế giới đầy thương tích, đang đau khổ, đặc biệt là những người nghèo khổ nhất bị vất bỏ, những sự an toàn của con người biến mất, thế giới cần chúng ta đem Chúa Giêsu cho họ. Thế giới cần chứng tá của chúng ta về Tin Mừng của Chúa Giêsu. Chúng ta chỉ có thể làm chứng tá nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần.” Cụ thể, “chúng ta cần Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta đôi mắt mới, mở tâm trí chúng ta để đối phó với thời điểm hiện tại và tương lai bằng bài học đã học: chúng ta là một nhân loại duy nhất. Không ai được cứu độ một mình.” Chúng ta cảm nghiệm điều này trong đại dịch hiện nay.

Dấn thân xây dựng một xã hội công bằng hơn, bình đẳng hơn, có tinh thần Kitô giáo hơn

Từ đó, Đức Thánh Cha nhắc rằng sau đại dịch, chúng ta cần cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng hơn, bình đẳng hơn, có tinh thần Kitô giáo hơn, không chỉ trên danh nghĩa nhưng bằng hành động. “Nếu chúng ta không làm việc để kết thúc đại dịch nghèo khổ trên thế giới, đại dịch nghèo khổ tại mỗi quốc gia của chúng ta, trong thành phố nơi chúng ta sống, thời gian này sẽ là vô nghĩa.”

Chúa Thánh Thần giúp chúng ta trở nên tốt hơn sau  đại dịch

Chúng ta muốn ra khỏi đại dịch này tốt hơn hay tệ hơn? Chúng ta cần mở lòng với Chúa Thánh Thần để chính Người thay đổi tâm hồn chúng ta và giúp chúng ta ra trở nên tốt hơn sau đại dịch. Và để chúng ta ra khỏi đại dịch tốt hơn, chúng ta cần xét mình theo lời Chúa Giêsu: “Khi Ta đói các con cho ăn, khi Ta ở tù các con thăm viếng và các con viếng thăm và đón tiếp khi Ta là khách lạ.” (Mt 25,35-36) (CSR_4062_2020)

Hồng Thủy – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *