Giáo Hạt Cà Mau

ĐTC Phanxicô kêu gọi hòa bình cho Libia

Đức Thánh Cha Phanxicôcầu nguyện cho người dân Libya đang bị ảnh hưởng bởi bạo lực và xung đột, và đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tìm kiếm con đường đi đến hòa bình.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nhắc đến tình hình bi thảm tại Libia mà ngài hết lòng quan tâm theo dõi. Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho nước này trong những ngày vừa qua.

Kêu gọi hòa bình cho Libia

Đức Thánh Cha “kêu gọi các tổ chức quốc tế và những người có trách nhiệm chính trị và quân sự tái khởi động lại với sự tin tưởng và quyết tâm việc tìm kiếm con đường chấm dứt bạo lực, đưa đến hòa bình, ổn định và thống nhất đất nước.”

Ngài cũng cầu nguyện “cho hàng ngàn người di cư, tị nạn, người xin tị nạn và người di cư nội địa ở Libia. Tình hình y tế đã làm cho tình trạng vốn đã bấp bênh của họ trở nên trầm trọng hơn, khiến họ dễ bị tổn thương hơn trước các hình thức bóc lột và bạo lực.”

Ngài mời cộng đồng quốc tế “chú ý đến hoàn cảnh của họ, bằng cách xác định các cách thế và cung cấp các phương tiện để đảm bảo cho họ sự bảo vệ mà họ cần, một điều kiện sống cứng đáng và một tương lai của hy vọng.”

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu thinh lặng cầu nguyện cho Libia.

 Ngày Thế giới người hiến tặng máu

Tiếp đến, Đức Thánh Cha nhắc đến Ngày Thế giới người hiến tặng máu: “Đó là một cơ hội để khuyến khích xã hội liên đới và nhạy cảm với những người có nhu cầu. Tôi xin chào các tình nguyện viên hiện diện và bày tỏ sự cảm kích đối với tất cả những người thực hiện hành động đơn giản nhưng rất quan trọng này để giúp đỡ người khác.”

Hồng Thủy – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *