Giáo Hạt Cà Mau

TGP Hà Nội: Đức TGM Giuse đến với giáo họ Đồng Tâm nhỏ bé tại Lạc Sơn, Hoà Bình

Đức TGM Giuse đến với giáo họ Đồng Tâm nhỏ bé tại Lạc Sơn, Hoà Bình

https://www.tonggiaophanhanoi.org/

giáo họ đồng tâm
                      Đức TGM Giuse chia sẻ với cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm

Sáng ngày 20/02/2022, những bước chân đầu tiên của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên trong hành trình “Ngày truyền giáo của Tổng Giáo phận” đã tới với giáo họ Đồng Tâm, thuộc giáo xứ Vụ Bản, một Giáo họ non trẻ nhỏ bé toạ lạc bên cạnh thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Theo chương trình mục vụ 3 năm tại TGP Hà Nội, năm 2020 – Nên thánh; năm 2021 – Hiệp thông; và năm 2022 là năm Truyền giáo. Trong năm Truyền giáo này, Đức TGM Giuse đã lên kế hoạch đến với các giáo họ nhỏ bé nhất trong Tổng Giáo phận vào Chúa nhật thứ III trong tháng – “Ngày truyền giáo của Tổng Giáo phận”. Ngày này đã có truyền thống từ lâu và lúc đầu được cử hành vào ngày 15 trong tháng. Nhưng kể từ năm 1956, Đức Giám mục Giuse Maria Trịnh Như Khuê bấy giờ đã ấn định ngày truyền thống này được cử hành vào Chúa nhật thứ III trong tháng.

Chúa nhật thứ III trong tháng Hai này, Đức TGM Giuse đã chọn đến với các giáo họ thuộc tỉnh Hoà Bình. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, trời mưa và rét buốt dưới 8 độ C, nhưng Đức TGM Giuse vẫn lên đường như đã dự định.

Vào lúc 10h00 sáng Chúa nhật 20/02/2022 Đức TGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ nhỏ bé của giáo xứ Vụ Bản, toạ lạc tại thị trấn Vụ Bản, thay vì dâng Thánh lễ tại nhà nguyện của giáo họ Đồng Tâm như đã dự định. Hiện diện trong Thánh lễ còn có cha Giuse Nguyễn văn Thoan, Quản hạt Mỹ Đức Hoà Bình, quý Cha trong giáo hạt, quý Tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ Tin Mừng, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến đặc tính cốt lõi của Thiên Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu. Là tín hữu, những người tin Chúa, Đức TGM Giuse mời gọi mỗi người hãy tuyên xưng điều ấy ra nơi môi trường mình sống và thực thi lòng nhân hậu với nhau và ngay cả đối với những người thù oán mình.

Cuối Thánh lễ, có hai người xưng là đại diện chính quyền thị trấn Vụ Bản xông lên Cung thánh đòi giải tán Thánh lễ. Sự cố này làm Thánh lễ bị gián đoạn ít phút. Tuy nhiên, cộng đoàn Phụng vụ vẫn giữ được sự trang nghiêm. Trong khi đó, một số linh mục đồng tế và một số giáo dân đã ra can thiệp đề nghị hai người này rời khỏi nhà thờ để Thánh lễ được tiếp tục.

Ngay sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã di chuyển tới giáo họ Đồng Tâm cách nhà thờ Vụ Bản 5km. Tại đây, Đức Tổng Giám Mục Giuse đã cùng cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Ngài chia sẻ tâm tình với cộng đoàn và trao tặng mỗi người cuốn sách Giáo lý căn bản và bức ảnh tượng Đức Mẹ nhỏ bé. Chia tay giáo họ Đồng Tâm, Đức TGM Giuse tiếp tục lên đường theo chương trình mục vụ tại vùng Hoà Bình thân yêu này.

              2 người xưng mình là đại diện chính quyền đang yêu cầu mọi người giải tán.

BBT

https://www.tonggiaophanhanoi.org/

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *