Giáo Hạt Cà Mau

Thư Thông Báo Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 23/10/2022

Giáo Phận Cần Thơ

Ban Loan Báo Tin Mừng

Thư Thông Báo

Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 23/10/2022

 Kính gửi quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo Phận Cần Thơ.

Từ ngày 27/9 đến ngày 29/9/2022 Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tổ chức Đại hội Toàn quốc lần thứ V về Loan Báo Tin Mừng tại Giáo xứ Tân Hiệp, Giáo phận Long Xuyên với chủ đề: “Hãy là chứng nhân đích thực của Tin Mừng” (Cv 1,8). Đại hội có sự tham dự và thuyết trình của 5 đức cha và hơn 400 tham dự viên là các linh mục, tu sĩ và giáo dân đến từ 27 giáo phận và các dòng tu trên toàn Giáo hội Việt Nam. Tất cả các tham dự viên đến với đại hội đều nói lên lòng thao thức Loan Báo Tin Mừng cho muôn dân trên quê hương Việt Nam như Lời Chúa Giêsu kêu mời các môn đệ trước khi Người lên Trời: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật” (Mc 16,15).

Hoà cùng nhịp đập của Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng toàn quốc, Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Cần Thơ cũng tổ chức Đại hội Loan Báo Tin Mừng cấp Giáo phận vào ngày 3/10/2022 tại Trung tâm Hành hương Tắc Sậy với đề tài: “Hãy là chứng nhân thứ thiệt của Tin Mừng” do Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên gợi ý gửi đề tài trình bày về 3 điều kiện để trở thành người chứng nhân đích thực, đó là: 1. Một đời sống thánh thiện; 2. Chuyên tâm học hỏi về đạo để có thể nói về đạo cho người khác và 3. Phải có lòng nhiệt thành tông đồ.

Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo năm nay rơi vào Chúa nhật 30 thường niên, nhằm ngày 23/10/2022, ngày cầu nguyện cho việc Loan Báo Tin Mừng và đây cũng là cơ hội tốt để giới thiệu Chúa cho người khác. Vì thế, ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Cần Thơ thống nhất thực hiện các việc làm cụ thể như sau:

  1. Siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích và cầu nguyện cho việc Loan Báo Tin Mừng.
  • Đọc kinh Loan Báo Tin Mừng vào các ngày trong tháng 10.
  • Hát bài: “Lời nguyện truyền giáo” sau các thánh lễ (lạy Chúa, xưa Chúa đã phán…).
  1. Học hỏi sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày Thế Giới Truyền Giáo năm 2022.
  • Quyết tâm chuyện chăm học Thánh kinh.
  1. Đọc kinh gia đình hướng về việc Loan Báo Tin Mừng.
  • Các giáo xứ đi thăm các Giáo Điểm Sinh Hoạt Tôn Giáo Tập Trung.
  • Lễ ngày 2/11/2022, mỗi tín hữu mời ít nhất một người lương dân tới tham dự buổi thắp hương hiếu thảo tưởng nhớ Ông Bà Tổ Tiên.

Xưa Chúa đã phán: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9, 37-38), xin Chúa thêm lửa nhiệt thành trong tâm hồn các tín hữu, để chúng con ý thức sứ vụ Loan Bao Tin Mừng là một mệnh lệnh khẩn thiết mà chính Chúa Giêsu đã uỷ thác không chỉ cho các tông đồ nhưng cho từng người Kitô hữu: hãy ra đi, hãy lên đường để Danh Cha cả sáng, Nước Cha mau trị đến. Xin Mẹ Maria và Thánh Têrêsa là Bổn Mạng Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Cần Thơ cầu bầu cùng Chúa cho việc Loan Báo Tin Mừng của Giáo Phận Cần Thơ mỗi ngày được thêm tiến triển không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng như lòng Chúa ước mong.

Thới Thạnh, ngày 8 tháng 10 năm 2022

TM. Ban Loan Báo Tin Mừng

Giáo Phận Cần Thơ

Cha Philipphê Nguyễn Văn Hùng

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *