Giáo Hạt Cà Mau

Giáo Xứ Tắc Vân Hạt Cà Mau Đón Cha Tân Chánh Xứ

Giáo Xứ Tắc Vân Hạt Cà Mau Đón Cha Tân Chánh Xứ

Vào lúc 09h00 giờ ngày 10/10/2022, Cộng đoàn giáo dân giáo xứ Tắc Vân cùng quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và quý khách mời đã cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm xứ của cha Gioan Baotixita Trần Công Ba, thuộc Giáo hạt Cà Mau, Giáo Phận Cần Thơ. Hiện diện trong thánh lễ có Cha Barnaba Lê An Phong – là Cha bề trên Giám tỉnh Dòng Salediêng Don Bosco Việt Nam, Cha Quản Hạt Cà Mau Phaolô Nguyễn Văn Vinh, Cha đặc trách mục vụ giới trẻ Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh, Cha Giám đốc Cộng đoàn Vĩnh Hiệp Gioakim Nguyễn Thanh Tùng, quý Cha đồng tế cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Quản hạt Cà Mau công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, tiếp đến là việc tuyên xưng đức tin và những nghi thức diễn nghĩa của cha tân chánh xứ. Sau phần các nghi thức, Thánh lễ được tiếp tục bằng lời chào hỏi mở đầu của Cha chủ tế Gioan Baotixita và các nghi thức đầu lễ được diễn ra như thường lệ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa của Cha tân chánh xứ, ngài bày tỏ lòng tri ân đối với Thiên Chúa về những hồng ân ngài nhận được, đồng thời ngài cũng biết ơn đến nhà dòng, cha Giám Tỉnh, cha Quản hạt cùng mọi người đã đón nhận ngài trong tinh thần hiệp hành của Giáo Hội. Ngài bày tỏ ước muốn cùng tất cả mọi người được nên thánh dù biết rằng con người ai cũng bất toàn bằng cách bắt chước châm ngôn sống của thánh Đaminh Savio: nên thánh là chu toàn bổn phận trong niềm vui.

Thánh lễ tiếp tục qua phần phụng vụ Thánh Thể, và cuối thánh lễ, ông Thư ký giáo xứ đại diện giáo dân nói lên lời chúc mừng và tri ân đến Cha Giám tỉnh Barnaba, Cha quản hạt Phaolô, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Vị đại diện bày tỏ niềm hy vọng giáo dân cùng cộng tác với Cha tân chánh xứ, và ngài sẽ đem lại nét mới trong việc phát triển giáo xứ. Sau đó là lời đáp từ của cha tân chánh xứ.

Sau bài hát kết lễ, quý Cha đã cùng nhau chụp chung tấm hình lưu niệm và Thánh lễ khép lại trong niềm vui với biết bao hồng ân Chúa đã đổ xuống trên giáo xứ Tắc Vân cũng như tất cả cộng đoàn Dân Chúa. Mọi người tiến vào nhà cơm của giáo xứ và chia sẻ với nhau bữa cơm gia đình đầy ấm áp.

MVTT/Hạt cà Mau

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *